Title: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on April 28, 2009, 04:54:38 PM หลังจากที่ได้ทราบมาว่า เมือราวๆ3-4ปีก่อน คูว่าฮ่าร่าได้ทำ Re production เพื่อทำให้ตอบสนองเเก่ กลุ่มเเฟชั่นเกี่ยวกะเสื้อผ้าวัยรุ่น
โดยทางบริษัทได้ทำการผลิตออกมาเเค่300คัน+เพรมตะเกียบสำรองอีกจำนวน10ก่าชุด เเละได้ขายหมดไปเเล้ว เพราะเป็นคอมฟรีทไบท์ราคาถูกที่ทำในไต้หวันเเละอะไหล่เพื่อให้ขี่ไปจ่ายกับข้าวมากกว่าปั่นไปเเข่งคับ ;D เอาลิงค์ที่ขายในตอนนั้นมาให้ดูครับ (ตอนนี้หมดไปเเล้วครับ) ราคาตอนนั้นที่ราคา 49800 เยน(อะไหล่ทั้งคันครับ) ค่าตะกร้าพร้อมขายึดขายเเยกที่ราคา4500เยนครับ http://www.pat.hi-ho.ne.jp/ponchi/et_info.html (http://www.pat.hi-ho.ne.jp/ponchi/et_info.html) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/bw247.jpg) เพราะมีตะกร้าเป็นออฟชั่นทำออกมาเเต่ทำออกมา500ชุดมากกว่า รถที่ทำมา300คันก็ขายหมดไปเรียบร้อยคับ :o เเต่ก็ยังได้มีโปรเจดพิเศษในปีนั้นออกมา ตามอีก50คัน เเต่ไม่ได้ทำสี ET ยอดฮิตเเดงขาว เเต่เป็นสี ขาวดำอีกจำนวน50คันครับ. ;) เป็นคอปเปอรชั่นพิเศษระหว่าง บริษัทเสื้อผ้า MADTOYZ +KUWAHARA BIKE WORK เเละรถส่วนใหญ่มอบให้อยู่ในกลุ่มดาราหรือคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงของญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ครับ.. :D บังเอิญไปเจอภาพมา เผื่อว่าจะมีหลงๆไปเมืองไทยสักกะคันคับ ผมเองตามหาเหมือนกันเเต่ได้เเต่ดูเพราะเจ้าของไม่ขาย ทั้ง 2รุ่นคับ..บังเอิญไปสืบหาเเละได้ข้อมูลเพิ่มมาครับ.. (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/nmBlog_1193393224-1.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/2abcd833.jpg) มาดูกันรายละเอีอดจาก ภาพข้อมูลในเวปญี่ปุ่นที่ คูว่าฮ่าร่าทำออกมาให้ตลาดเเฟชั่น ที่ใช้คอนเซปป ET ,มาครับ..เป็นรถราคาถูกๆ เพื่อมาปั่นเป็นเเฟชั่นคับ.เป็นรถให้เเก่ตลาดวัยรุ่นญี่ปุ่นคับ.. (จะไม่เหมือนกะ อะโพโล่ ที่ทำมาก่อนหน้านี้10ปีก่อนที่ทำออกมาเพื่อเป็นของเล่นเด็กครับ) เเต่คอนเซปปเดียวกัน คือใช้สีเเดงขาวคับ เเถมมีที่ใส่ตะกร้าด้วยคับ..น่ารักเชียวคับผมเห็นสาวๆญี่ปุ่นปั่นผ่านต่อหน้าประมาณ2-3ครั้งคับ.. (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030060.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030059.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030055.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030056.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030057.jpg) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: peeepee on April 28, 2009, 05:22:11 PM สีขาวดำสวยจังเลยคับ...ชอบๆ ;D
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: prasith_p on April 28, 2009, 09:22:03 PM ตะกร้า 4500เยน ย่อมเยาว์ แบบไทยๆ คงต้องใช้ตะเข่งไปก่อน(แซวเล่นสนุกๆนะครับ พี่หรั่ง)
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Jame on April 28, 2009, 09:27:16 PM ขาวดำอย่างงาม :)
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: bm...x on April 28, 2009, 10:11:10 PM ช่วงนี้หายๆไปนะครับพี่ :D
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on April 29, 2009, 06:26:09 PM ช่วงนี้หายๆไปนะครับพี่ :D ช่วงสงการณรับเเขกจากเมืองไทยก็เยอะ(งบรัฐเหลิือเยอะต้องใช้ให้หมดก่อนเลือกตั้งใหม่อะ..) ;) พักหลังข้อหัวเข่าเริ่มดีขึ้น..ไปบ้าปั่นสตรีทเเทนคับ ไปซ้อมรภเพราะเปลี่ยนเเฮนนใหม่มาคับ ;D (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/bmx/L1110261.jpg) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on April 29, 2009, 08:08:29 PM ไปเเว็ปดูเวป ของ บริษัทเเม่Kuwaharaญี่ปุ่นมาคับ..เค้าทำลิงค์ใส่เวป OS THAILAND ไว้ด้วยคับ
ไปดูในวันที่ 2009年04月28日ครับ ;D http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/nmblog/ (http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/nmblog/) ส่วนวันที่ 2009年04月22日 ได้กล่าวถึงการย้ายเครื่องเล่น ET อะเวนเจอร์จาก โอซาก้า ไปตั้งที่ใหม่ที่อเมริกาเเทนคับ โดยถึงวันสุดท้ายที 10ของเดือนพฤภาคมครับ :o (http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/uploads/nmBlog_1240292269.JPG) (http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/uploads/nmBlog_1240292198.JPG) ปล..คันนี้ที่ห้อยในร้านขายของที่ระรึกเป็น1ใน8คันที่ทำเพรมเเละตะเกียบในโอซาก้า ประเทศญีุ่ปุ่น ในปี1999 ครับ คูว่าฮ่าร่าทำส่งมอบเพื่อใช้ในพาเรดโชว์ตอนเปิดตัว Universal studio Japan ใหม่ๆคับ เเต่ไม่รู็ว่าจะไปไหนเมื่อย้ายออกไปเเล้วสิคับ :-\ เดี่ยวพรุ่งนี้จะลองไปที่บริษัทคูว่าฮ่าร่าไปถามปัญหาเพรมเเปลกๆที่ผมมีอยู๋ เเละไปถามเรื่องราคา เเละ ปัญหาว่า Made in Japan ทำได้หรือป่าว เเละปัญหาอะไหล่เเผงยึดเเบล็กเก์ตล้อหลัง ต้องการทำตัดใหม่หมด เเละสี ที่เเน่ๆน่าจะทำสีโครเมี่ยมไม่ไ้ด้ ผมว่าจะไปยุให้ทำสี ET เพื่อเป็นการส่งท้าย เครื่องเล่น ET ที่จากไปจาก โอซาก้า ในโปรเจดKZ-???(ตอนนี้ไม่รู่้ว่าจะเป็นรุ่นไหนสิ) ขออย่างเดียวประทับ ตรา Product of Japan มาพร้อมรันหมายเลขตามสูตร เดิมอะ :D เเต่ที่เเน่ๆเเพงเเน่ๆเพราะค่าเเรงในญี่ปุ่นเเพงก่าไตหวันเยอะคับ...(ราคาไม่รู้จะออกมาเท่าไรสิคับ) ??? เเต่ผมไม่อยากให้เค้าทำรีโปรดักขั่นเหมือนตัวที่ บริษัทอเมริกาคูว่าฮ่าร่า มาทำออกมาขายเมื่อ 5ปีก่อน ที่ทำKZ-1Kuwahara Replica frameออกมาเเต่ไม่ได้เกี่ยวกะ ทางบริษัทเเม่ในญี่ปุ่นคับ ..เพรมเเละตะเกียบทำในไตหวันคับ.. ::)จำนวนที่ผลิตตอนนั้น350ชุดครับ โปรเจดนี้ไม่เกี่ยวกะ Kuwahara Japan คับ เป็นโปรเจดของ Kuwahara USA ครับ (เหมือน redbull ไทย ไม่เกี่ยวกะ Redbull Austria ไงละคับ..) :o (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/257.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW304H264.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW522H709.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW783H424.jpg) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: eddie_tec on April 29, 2009, 09:09:15 PM ถ้าผมเจอจอดๆอยู่นะ ผมสอยมาเลย 555 ขำๆครับพี่
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Thanit on April 30, 2009, 08:40:24 AM อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ
ส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 12:28:17 AM อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ วันนี้ไปคุยมาเเล้วคับ คุณ Thanit เเละตอนนี้ลองไปประเมินราคามาเเต่ทาง บริษัทKuwahara ลังเลใจว่าจะทำlaserlite ปี83หรือ KZ-1ดี เพราะราคาต่างกันที่ Kz-1ต้องเเผงหางปลาใหม่ เเละไม่อยากเอาของปี83มาใส่ให้ดูมั่วไปครับ :D(ดีมากๆคิดเเบบคุณนะคิดเเละผมคิดไว้คับ ให้ใกล้กะออริตินัลมากที่สุด เเละไม่ใช้ทำเป็นreplica เหมือน KZ-1ที่ทำมาก่อนส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D เเต่เป็น KZ-1ที่ทำในปี 2009 ที่ทำในญี่ปุ่นเเละผลิตมาเเต่ 50ชุดเท่านั้นเอง สิคับ :o(เเบบนี้สิยอดคับ) เเต่ทำKZ1 ไม่สามารถชุปโครเมี่ยมได้เพราะมีเเผงคอมาใส่ เเต่ผมบอกไปว่าทำมาให้ราคาถูกๆ เเต่ดีดีไม่จำเป็นต้องใช้โคโมรี่มาเพราะทำให้ราคาเเพงขึ้นเเต่ใช้สีน่าจะดีก่า หรือป่าว ตามที่ึุเสนอไปครับ เพราะประเมฺิณราคามาเป็น Laserlite ปี83มาเลยต้องส่งไปประเมิญราคาใหม่ เเต่ถ้าทำสีคงให้เป็นสีเดิม ๆเเละเป็นสีอีทีเหมือนกะ เจ้าตัว KZ-2ที่นำไปใช้ในการถ่ายทำหนังET.ในสมัยเกิือบ30ปีก่อนไงละคับ KZ-1 เเละ KZ-2คือเพรมรุ่นเดียวกัน ครับ ต่างกันระหัสทีมาใช้คือต่างกันที่อะไหล่มาใช้คับ ;) ผมเลยบอกว่าถ้าราคาตั้งหรือต้นทุนเเพงไปละก้ทำสีอีทีมาสิคับ รับรองว่า เปิดจองมาขายจองมาไม่ทันเเน่ๆคับ ;)ตอนนีผมลุ้นทำสี อีทีคับ เเละการตอกเลขตามในปีนั้นตามของเดิมทุกอย่างครับ :D มาดูภาพหายากๆจากโรงงานคูว่าฮ่าร่ามาครับ มาดูกันมีรุ่นเเปลก ๆที่ไม่เคยมีลงในเวป http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) มาก่อนคับไปเเอบถ่ายมาครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110387.jpg) อะไหล่สมัยนั้นจะส่งเเยกไปกะเพรมตะเกียบ ครับ บรรจุคามเเบบนี้คับ ในกล่องกระด่าษที่มีครบยกเว้รเพรมเเละตะเกียบครับ ;D Kuwahara Laserlite 83 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110386.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110378.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg) ตัวนีเเหละรุ่นยอดนิยมคือ laserlite,83ที่ใช้ตะเกีีียบเเทงค์ ARX,มาเป็นเซ็ตครับ ปมเห็นเพือนผมที่เชียงใหม่เก็บไว้ที่บ้่านสารภีคับ :D kuwahara KZ -2.5 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110380.jpg) มาดูตัวเนี่ยที่ไม่เคยมีในประวัติเวปภาษาอังกิดที่เกี่ยวกะ kuwahara KZ-2.5 ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเป็นเเค่โปรโตไทปเเละ ออกมาใช้ในหนัง อีีทีสะ เเตกต่างจาก KZ-1 เเละKZ-2อย่างไรคุณ ทะกะชิเค้าบอกไม่รู็คับมีเเต่รูปมาดูเท่านั้นคับ ที่ผมอยากให้ทำออกมามากๆคือตัวที่รุ่นเดียวทีีไปใช้ในหนัง ET ไงละคับ ตอนนั้นคงออกไม่ทันไปเร่งทำ รุ่น ET 2.5ไปเเทน :o Kuwahara KE 2 or Prototpe for ET model (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110382.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110383.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110385.jpg) รุ่นที่น่าจะใกล้เคียงรุ่นETน่าจะเป็นีรุ่นนี้ที่เเผงหางปลาหลังเป็น เเบบ Looptail เหมือน SE Racingไงละคับ เเต่เป็นรุ่น KE 2เเทนคับ ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเพราะเกิดจากการผลิตรุ่น ET,.มากกว่าหรือป่าวหรือเอามาใส่เเผงคอกลายเป็นรุ่น ET ที่พวกเราเห็นขายในตลาดหลังจากหนัง ETได้ทำการฉายออกมาชายไงละคับ Kuwahara survival /2.5 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110381.jpg) รุ่น survival /2.5 ที่ออกมา เป็นเเค่โปรไตไทปทีคุณทะกะชิบอกไม่ได้ว่า เเตกต่่างอย่างไรก็รุ่น 1 ครับ ??? Kuwahara Prototype for ET?? (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110384.jpg) มาดูุรุ่นนี้ดี่กาคับ ก็ถือว่าเป็นเเค่โปรโตไทปเองที่เเผงคอจะต่างกันจากรุ่นทั้วไป น่าจะเป็นตอนคิดรุ่น อีทีหรือป่าวไม่ทราบคับ เเผงคอประหลาดมากๆคับ อันนี้ก็เป็นเพียงเเค่โปรดตไทป์เองคับ ได้ภาพมาให้เป็นความรู้กันว่าคูว่าฮ่าร่าจิงๆยังมีที่เเอบเเผงอยุ่มากมายในรุ่นทีผลิตออกมา เเละไม่มีในท้องตลาดอีกด้วยคับ เพราะ Kuwahara ผลิคเพรมโดยใช้ข้อมูลจากนักเเข่งเเละฟังความเห็นของนักเเข่งมาปรับปรุงผลิตรภทุกๆครั้งไปครับ เพราะขนาดความสูงของไรเดอร์โปนรเเต่ละคนไม่ใช้คนใหญสูง ออกเเบบมาสำหรับเด็กๆหรือคนที่สูงไม่น่าเกิน170cmด้วยซ๋้ำไปครับ ;) เอาภาพมาดูมาเผิ่อความรู่้กันใหม่ๆที่ไม่เคยมีลงในเวปไหนมาก่อนคับ ;D Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 12:42:25 AM ผมเองก็ได้เพรมที่ไม่เคยประกอบมาเป็น kuwahara รุ่นไหนก็ไม่รู้คับ เลยเเบกเอาไปถามที่บริษัทคูว่าฮ่าร่ามาเหมือนกันคับ
เพราะระหัสต่่่างจากทั่วไป เพราะหน้าตาเป็น laserlite เเต่ช่วงกระโหลกถีงหางปลาท่อนล่างทำมาเเตกต่่่างจากทั่วไปคับ ใช้ท่อวงรีเเละทุปหลบใบจากเเละยางล้อหลังมาเเทนคับ(เออคิดง่ายดีนี้) :oเเต่มีอะไรเเปลกๆไม่เหมือนkuwahara ทั้วๆไปครับ ผมยกไปถามเเละไม่สามารถได้คำตอบออกมาได้คับ เพราะคนทำน่าจะเเก่มากเเลวคับ เเต่ดูที่รอยเชื่อมเกล็ดปลาฟันธงได้ว่าเป็น made in Japan เมิ่อสมัย20ปีก่อนๆคับ :o (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080078.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080088.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080075.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080076.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080077.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080090.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080091.jpg) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: james on May 01, 2009, 06:18:34 AM พี่หรั่ง หรือผมว่า เสนอเป็นเฟรมรุ่น KE-1 ไปเลยไหม
เป็นเฟรมตัวแรกๆของคูวา มันก็มีคุณค่าเหมือนกัน แถมไม่ซ้ำกับ reproduct ที่ออกมาก่อนหน้านี้ Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: admin on May 01, 2009, 08:26:18 AM เด็ดสะระตี่เลยนะเนี้ย....ไม่เคยได้เห็นรูปแบบนี้มาก่อนเลยครับ ;)
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Jame on May 01, 2009, 09:18:53 AM ขอบคุณสำหรับข้อมูลและรูปครับ ผมดูจนจุใจเลยครับ :D
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 11:48:48 AM พี่หรั่ง หรือผมว่า เสนอเป็นเฟรมรุ่น KE-1 ไปเลยไหม เคอี-1เป็นรุ่นที่ออกเเรกในปีก่อน1980เเต่ได้รับความนิยมจากตลาดอเมริกามาก่อนในเรื่องราคาที่ถูกๆมากๆ เเต่ปัญหาคือเรื่องความทนทานคับ..เลยปรับปรุงมาเป็น kz-1 ซึ่งจิงๆเเล้วชื่อในโีรงงานคูว่าฮ่าร่าคือ เคอี-2 ชื่อKZ-1เป็นชื้อตั้งตอนส่งออกไปที่อเมริกาโดยเป็นเฟรมตัวแรกๆของคูวา มันก็มีคุณค่าเหมือนกัน แถมไม่ซ้ำกับ reproduct ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ผู้จัดการที่ดูเเลตลาดอเมริกาได้เปลี่ยนซื้อใหม่คับ เเละปรับปรุ่งความทนทานจาก เคอี-2มาคับ ที่เเผงคอมีการเจาะรูเพื่อร้อยสายเบรดตามคอมเมนส์นักเเข่งในสมัยนั้นอีก ที่เป็นเอกลักษณเฉพาะของ KZ-1คับ เเม้เเต่ผู้จัดการKuwahara เเบบคุณทะกะชิยังบอกว่าความสวยของหางปลา kuwahara KZ-1สวยดูคราสสิกก่า รุ่นหางปลาlooptailคับ เพราะมีโครงการผลิตรุ่น ETรุ่น2.5 .ในปีที่ครบรอบ30ปีที่เป็น Made in japan เเท้ๆอีกครับ ;) ทำไมต้องเป็น KZ-1 เหตุผลในเหตุของผม เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตน้อยก่า laser lite เผลอๆน้อยก่ารุ่น ET 2.5ไปด้วยคับ (KZ-1 เเละ KZ-2 ต่างกันอย่างไร คือ เพรมไม่ต่างกันเเละตะเกียบไม่ต่างกัน เเต่ อุปกรณติดรถจากโรงงานต่า่งกันเท่านั้นคับ) เเละเป็นรุ่นที่ไปใช้ถ่ายทำในหนังเรื่อง ET จิงๆไม่ใช่ รุ่นKZ-2.5 ที่เร่งทำมาขายหลังจากหนังผลิตออกมาเพราะผลิตไม่ทัน ต้องไปให้โรงงาน เเทงค์หรือโรงงานอื่นๆผลิตเพื่อป้อนตลาดที่ต้องการสูงในยุคปีนั้นที่ถือว่า บูมหรือยุคทองของ BMXในราวๆปี1983-1985 ครับ ;) อีกเหตุผลหนึ่ง KZ-1หรือ KZ-2 เป็นรุ่นที่ทำให้เด็กอเมริกัน มารู้จักBMX จากญี่ปุ่นมากที่สุดเพราะใช้ชื่อญี่ปุ่น ซึ่ง่ต่างจาก เรดไลน หรือ ไดมอนเเบล็ก หรือ สกายเวย์ เเละหลา่ยๆญี่ห้อที่เป็นเเบรน์อเมริกัน เเต่ทำในญีุ่่ปุ่นสะหมดในตอนนั้นคับ ยกเว้น SE racing ที่ ทำในอเมริกาทีเดียว ไม่ได้มาจ้างบริษทญี่ปุ่นผลิตเหมือนบริษัทอิ่นๆทำกันคับ :D ปล.เขียนสะยาวไป ครับ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/firstmodel_11.jpg) Pics from http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 05:52:12 PM ขอบคุณสำหรับข้อมูลและรูปครับ ผมดูจนจุใจเลยครับ :D เพราะบริษัทKuwahara เเละ บริษัทBMXญี่ปุ่นหลายๆเเบรน์อยู่เมืิองเดียวกะผมเเละคอเดียวกันเพราะรุ่นผู้จัดการเหล่านั้นเคยเป็นนักเเข่งมาก่อนมีข้อมูลมาเหล่าให้ฟังกันตลอคครับ.. ;) มาดูกันต่อไปครับ อาจจะมีอะไรเเปลกๆโผล่ออกมาสำหรับญี่ห้อเก่่าเเก่เเบบ Kuwahara นี้คับ เพราะเเบบระบบญี่ปุ่นคิดเเบบญี่ปุ่นชอบมีอะไรออกมาเล่นๆให้นักปั่นหรือนักเเข่งในสมัยนั้นโดยไม่ได้คิดว่าจะสร้างฟรีเมี่ยมอะไร เเต่เวลาผ่านไปมากกว่า25ปี..รุ่นเเปลกๆที่ออกมาที่ยังเหลืออยู่(ถ้าไม่พังไปก่อน)มีค่ามากๆคับ.. ตอนนัี้ปัจจุบันนี้เหลิือเพียง BMXชองคูว่าอ่าร่าที่ใช้ชื่อญี่ปุ่นเเบรนเดียวที่ไปวิ่งเเข่งในสนามBMXโลกครับ ;) เเละkuwaharabmx.com กะ Kuwahara bike work เป็นคนละบริษัทกันคับเหมือน เร่็ดบูลไทยกะ เร็ดบูลฝรั่งไงละคับ เพราะยี่ห้ออื่นๆท่ีทำอะไหล่ได้เจ็งเลิกกิจการไปเเล้วคับ เเบบ บ.ไทเฺฮ่ ที่ผลิต เบาะ อิลิน่า.. บริษัทซันทัวร์.. บริษํท อูไก ...บริษัทไดอะคอมญี่ปุ่นก็เป็นของฝรั่งไปเเล้วคับ บริษัท SR sakai industriy หรือบริษัท koizumi ที่ผลิตเพรมดังๆเเบบไดมอนเเบล็ก เร็ดไลท อื่นๆได้หายไปหมดเเล้วคับ ยังเหลือไม่กี่่บริษัทเช่น kazimaz seat บริษัท MKS ที่ทำบันได..บริษัทเเทงค์ เป็นต่้นคับ :-[ Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 06:23:04 PM อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ ครับคุณธนิต ราคาสิปัญหาคับเพราะโรงงานที่ทำให้เเก่คูว่าฺ่ฮ่าร่าโรงงาน Koyo industria เปิดราคามาสูงซึ่งผมบอกว่าส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D ห้ามเเพงเกินก่าพวกรถเสือหมอบ พิสตอนที่ทำในญี่ปุ่นนะ..เเต่ถ้าเเพงก็มีข้อเเม่ว่าทำสีET,มาสิ เอาตามคอนเซป ETจิงๆในฉากใช้ ถ่ายทำในหนัง ที่ไม่ได้ใช้KZ-2.5 เพราะเป็นรถขายตลาดราคาประหยัดลงเลยปรับหางปลาเป็นเเบบ Looptail เเทนคับ ??? เพราะต้องจ่ายค่าcopyright การใส่โลโก้ E.T.ให้เเก่ทาง สตีเว่น สกรีเบริค์ด้วยหรือป่าวเลยต้องลดcostต้นทุนมาเเทน จะเห็นได้จากรุ่นที่ทำขายในตลาดทีมีโลโก้ ET ทำสีออกมาในรุ่น KZ-2.5ไงละคับ อ่านข้อมูลจากนี้ครับ..ีราคาประหยัดให้เด็กๆมาขี่เล่นโดยลดอุปกรณเกรดอะไหล่อุปการณติดรถมาเเทนคับ.. :D (เหมิอนการทำKZ-1เเละKZ-2ต่างกันอย่างไรออกมาไงละครับ) http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/et.htm (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/et.htm)l (อันนี้ก็งงเหมือนกัน เเม้เเต่คุณทะกะชิยังงงครับ..ทำไมมีรุ่น Looptail ออกมาได้อย่างไรเพราะ คอนเซปปหางปลาเพรมKuwahara ไม่ใช่Looptail เท่าไร) เพราะ ความสวยเเล้วหางปลาเเบบสอดเชื่อมเเบบ KZ83 laserlite สวยก่าเเละดูมีคุณค่ามากกว่า เเละถ้าว่าในเรื่องคอสการผลิต Looptail ถูกกว่าเเล้วผลิตได้เร็วก่าอีกครับ (ปล.ฟังจากข้อมูลทางโรงงานเชื่อมที่คุณทะกะชิเล่ามาให้ฟังอีกทีนะคับ..ผมเองก็ไม่มีความรู้อะไรคับ.. :o โครง KE-2 (หรือชื่อตามท้องตลาดคือโครงในรุ่น KZ-1 เเละKZ-2มาเเหละ ตอนนี้กำลังยุทางkuwahara ให้ทำสี E.T.ออกมาเหมิอนกะคันที่ใช้จืงในการถ่ายทำภาพยนต์ET เเต่ดูท่าจะไม่ยอมทำให้คับ.. เพราะไม่ใช่โอกาศพิเศษอะไรเลยไม่อยากทำคับ..เเต่ครบรอบ30ปีทำเเน่ๆอะ สีอีที เเต่จะเป็นรุ่นไหนไม่รู่เหมือนกัน ผมบอกว่าผมทำเองก็ได้ :Dเพียงเเต่พ่นมาเดี่ยวผมจ่า่ยเองก็ได้คับ (จะประกอบมาใช้เป็นรถจ่ายกับข้าวครับ ตอนนี้เตรียมขายึดตะกร้าตามในหนังมาเเล้วคับ) ;Dขาดเเค่ตะกร้าใส่นม เองคับ เพราะต้องใช้ตะกร้าบริษัทนมในรัฐ นิวเจอซี่มาถึงจุสมบูรณที่สุดตามภาพยนต์อีทีคับ (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030067.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/et07.jpg) (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/riders/hidekazu_shinohara4.jpg) (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/riders/hidekazu_shinohara5.jpg) Pics from http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: jimjan on May 04, 2009, 05:18:34 PM ขอถามน่ะคับ ไอ้ตัวบังโซ่ นี้เป็นสีดำพลาสติกใสใช่ไหมคับ มีปั้มอะไรไหม หรือมีของใหม่ไหมคับ รู้สึกผมไปเจอมา จะกลับไปสอยมา
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Thanit on May 05, 2009, 10:19:43 PM ขอบคุณ คุณหรั่ง อีกครั้งนะครับ สำหรับข้อมูลลึกในระดับคนวงใน...
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: knuun on November 21, 2009, 11:23:38 PM (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg)
โมเดล นี้ ดูเรียบง่าย แต่ลงตัวทีเดียว Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: KB on November 22, 2009, 01:38:55 PM ในบรรดาโมเดลต่างๆ ของ Kuwahara ผมชอบ KZ 83 ARX หรือที่บ้านเราเรียก คูวาหยดน้ำ ที่สุด พอมีแล้วไม่รู้สึกว่าอยากได้รุ่นอื่นอีกเลย ;D ;D ;D
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: knuun on February 03, 2010, 11:13:49 PM (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg) โมเดล นี้ ดูเรียบง่าย แต่ลงตัวทีเดียว พี่เจี๊ยบ แต่งแบบนี้ ก็สวยดีนะครับ Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: knuun on February 03, 2010, 11:15:28 PM อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ วันนี้ไปคุยมาเเล้วคับ คุณ Thanit เเละตอนนี้ลองไปประเมินราคามาเเต่ทาง บริษัทKuwahara ลังเลใจว่าจะทำlaserlite ปี83หรือ KZ-1ดี เพราะราคาต่างกันที่ Kz-1ต้องเเผงหางปลาใหม่ เเละไม่อยากเอาของปี83มาใส่ให้ดูมั่วไปครับ :D(ดีมากๆคิดเเบบคุณนะคิดเเละผมคิดไว้คับ ให้ใกล้กะออริตินัลมากที่สุด เเละไม่ใช้ทำเป็นreplica เหมือน KZ-1ที่ทำมาก่อนส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D เเต่เป็น KZ-1ที่ทำในปี 2009 ที่ทำในญี่ปุ่นเเละผลิตมาเเต่ 50ชุดเท่านั้นเอง สิคับ :o(เเบบนี้สิยอดคับ) เเต่ทำKZ1 ไม่สามารถชุปโครเมี่ยมได้เพราะมีเเผงคอมาใส่ เเต่ผมบอกไปว่าทำมาให้ราคาถูกๆ เเต่ดีดีไม่จำเป็นต้องใช้โคโมรี่มาเพราะทำให้ราคาเเพงขึ้นเเต่ใช้สีน่าจะดีก่า หรือป่าว ตามที่ึุเสนอไปครับ เพราะประเมฺิณราคามาเป็น Laserlite ปี83มาเลยต้องส่งไปประเมิญราคาใหม่ เเต่ถ้าทำสีคงให้เป็นสีเดิม ๆเเละเป็นสีอีทีเหมือนกะ เจ้าตัว KZ-2ที่นำไปใช้ในการถ่ายทำหนังET.ในสมัยเกิือบ30ปีก่อนไงละคับ KZ-1 เเละ KZ-2คือเพรมรุ่นเดียวกัน ครับ ต่างกันระหัสทีมาใช้คือต่างกันที่อะไหล่มาใช้คับ ;) ผมเลยบอกว่าถ้าราคาตั้งหรือต้นทุนเเพงไปละก้ทำสีอีทีมาสิคับ รับรองว่า เปิดจองมาขายจองมาไม่ทันเเน่ๆคับ ;)ตอนนีผมลุ้นทำสี อีทีคับ เเละการตอกเลขตามในปีนั้นตามของเดิมทุกอย่างครับ :D มาดูภาพหายากๆจากโรงงานคูว่าฮ่าร่ามาครับ มาดูกันมีรุ่นเเปลก ๆที่ไม่เคยมีลงในเวป http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) มาก่อนคับไปเเอบถ่ายมาครับ (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110387.jpg) อะไหล่สมัยนั้นจะส่งเเยกไปกะเพรมตะเกียบ ครับ บรรจุคามเเบบนี้คับ ในกล่องกระด่าษที่มีครบยกเว้รเพรมเเละตะเกียบครับ ;D Kuwahara Laserlite 83 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110386.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110378.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg) ตัวนีเเหละรุ่นยอดนิยมคือ laserlite,83ที่ใช้ตะเกีีียบเเทงค์ ARX,มาเป็นเซ็ตครับ ปมเห็นเพือนผมที่เชียงใหม่เก็บไว้ที่บ้่านสารภีคับ :D kuwahara KZ -2.5 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110380.jpg) มาดูตัวเนี่ยที่ไม่เคยมีในประวัติเวปภาษาอังกิดที่เกี่ยวกะ kuwahara KZ-2.5 ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเป็นเเค่โปรโตไทปเเละ ออกมาใช้ในหนัง อีีทีสะ เเตกต่างจาก KZ-1 เเละKZ-2อย่างไรคุณ ทะกะชิเค้าบอกไม่รู็คับมีเเต่รูปมาดูเท่านั้นคับ ที่ผมอยากให้ทำออกมามากๆคือตัวที่รุ่นเดียวทีีไปใช้ในหนัง ET ไงละคับ ตอนนั้นคงออกไม่ทันไปเร่งทำ รุ่น ET 2.5ไปเเทน :o Kuwahara KE 2 or Prototpe for ET model (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110382.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110383.jpg) (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110385.jpg) รุ่นที่น่าจะใกล้เคียงรุ่นETน่าจะเป็นีรุ่นนี้ที่เเผงหางปลาหลังเป็น เเบบ Looptail เหมือน SE Racingไงละคับ เเต่เป็นรุ่น KE 2เเทนคับ ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเพราะเกิดจากการผลิตรุ่น ET,.มากกว่าหรือป่าวหรือเอามาใส่เเผงคอกลายเป็นรุ่น ET ที่พวกเราเห็นขายในตลาดหลังจากหนัง ETได้ทำการฉายออกมาชายไงละคับ Kuwahara survival /2.5 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110381.jpg) รุ่น survival /2.5 ที่ออกมา เป็นเเค่โปรไตไทปทีคุณทะกะชิบอกไม่ได้ว่า เเตกต่่างอย่างไรก็รุ่น 1 ครับ ??? Kuwahara Prototype for ET?? (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110384.jpg) มาดูุรุ่นนี้ดี่กาคับ ก็ถือว่าเป็นเเค่โปรโตไทปเองที่เเผงคอจะต่างกันจากรุ่นทั้วไป น่าจะเป็นตอนคิดรุ่น อีทีหรือป่าวไม่ทราบคับ เเผงคอประหลาดมากๆคับ อันนี้ก็เป็นเพียงเเค่โปรดตไทป์เองคับ ได้ภาพมาให้เป็นความรู้กันว่าคูว่าฮ่าร่าจิงๆยังมีที่เเอบเเผงอยุ่มากมายในรุ่นทีผลิตออกมา เเละไม่มีในท้องตลาดอีกด้วยคับ เพราะ Kuwahara ผลิคเพรมโดยใช้ข้อมูลจากนักเเข่งเเละฟังความเห็นของนักเเข่งมาปรับปรุงผลิตรภทุกๆครั้งไปครับ เพราะขนาดความสูงของไรเดอร์โปนรเเต่ละคนไม่ใช้คนใหญสูง ออกเเบบมาสำหรับเด็กๆหรือคนที่สูงไม่น่าเกิน170cmด้วยซ๋้ำไปครับ ;) เอาภาพมาดูมาเผิ่อความรู่้กันใหม่ๆที่ไม่เคยมีลงในเวปไหนมาก่อนคับ ;D เห็นแล้วอยากได้สีแดง ซักกล่อง นะครับ พี่เจี๊ยบ Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: jimjan on July 18, 2011, 02:42:22 PM น่าปักหมุดน่ะครับ กระทู้นี้
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: Beephomet on July 18, 2011, 08:11:39 PM kuwahara สุด ๆ ไปเลย :o :o
Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ Post by: KK on June 04, 2012, 12:18:53 PM กระทู้ของพี่ DIRTY OLD MAN เนี่ยแหละครับ ผมได้ไปดูในเว็ปอื่น
ทำเอาผมอยากได้ kuwa ET เลยครับ แต่เงินในกระเป๋ายังไม่มีความสามารถครับ ที่ชอบมากคือ รถของคนญี่ปุ่นในรูปหน่ะครับ ที่จัด สเป็คตามใน ภาพยนต์ ดู Real มากครับ ;D ;D ;D ;D |