DYNO คันนี้ เพื่อนให้มา
แรกเริ่มแค่ไปแย็บ ถามหาอะไหล่เก่าๆที่อาจหลงเหลือ แต่ผลที่ได้คือ หิ้วออกมาให้หลังจากที่เก็บไว้ในกรงสุนัข(ร้าง)
มาสิบกว่าปี สภาพตอนแรก สนิมขึ้นประปราย พอเอาแปรงทองเหลืองปัดออกได้ (แสดงให้เห็นว่า โครเมี่ยม นอกนั้นคุณภาพ จริงๆ)
.....ไม่กล้าเอาไปชุบใหม่กลัว โครเมี่ยมไม่เหมือนของนอก เลยเอายาขัดหยาบ มาขัดส่วนที่สนิมกินลึกๆ
ก็พอจะขึ้นเงา หลังจากนั้น ก็ลงWAX ตราเต่า ก็กลับมาเงาแว๊บ
ส่วนยาง ลายCOMP4(ปาท่องโก๋) ที่ติดมา หมดสภาพเส้นใยไนล่อน โผล่เห็นเป็นเส้นๆแล้ว
เลยกลายเป็น DEESTONE อย่างที่เห็น.....
บันได ยังเป็น GHRIPHITE X อันเดิมที่ติดมา ตอนแรกติดสนิม เลยลองพ่นน้ำยาsolvo rust เข้าไป 7-8 ปื๊ด
ทิ้งไว้(หลายวันเหมือนกัน) ก็กลับมาหมุนได้ อย่างไม่น่าเชื่อ เลยหยอดน้ำมันเข้าไปอีก ...ใช้ได้ดี
จุดเคลื่อนไหวต่างๆ แค่เอาน้ำมันหยอดก็ปรู๊ดปร๊าด.....
สำหรับน้ำหนักรวม รถคันนี้ เมื่อชั่งแล้ว 8 กิโลปลายๆ เบาดีแฮะ
................
น่าเสียดาย หลังปี 1993 GT เข้าควบกิจการ DYNO กลายเป็น GT-DYNO และหลังจากนั้น ไม่กี่ปี
GT ก็ขาย DYNO ให้ Pacific Cycle และแล้ว ยี่ห้อ DYNO ก็เหลือเพียงตำนาน เพราะ Pacific Cycle ไม่ได้ทำตลาดภายใต้ยี่ห้อ DYNO......