Welcome, Guest. Please login or register.
May 15, 2024, 04:05:03 PM
Home Help Search Login Register
News: ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
broken-mouse

+  OSBMX Thailand
|-+  OS BMX Thailand
| |-+  เจรจาประสา BMX / Generals (Moderators: Spammer, Thanit, JR101)
| | |-+  ++++ BMX กับ ความ ทรงจำ ของแต่ละท่าน คือ.... ++++
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: 1 2 3 [4] 5 Print
Author Topic: ++++ BMX กับ ความ ทรงจำ ของแต่ละท่าน คือ.... ++++  (Read 27632 times)
อั้น
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1365


* BMXAHOLIC™ *


« Reply #45 on: January 22, 2009, 08:31:20 AM »

Respect  Grin
« Last Edit: January 22, 2009, 11:08:30 AM by admin » Logged
ton
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1234


ตอนนี้รักB M X...ครับ


Email
« Reply #46 on: January 31, 2009, 08:42:57 PM »

รูปท่าน Admin เท่มากๆเลยครับ  Shocked
ตอนเด็กๆขี่จักรยานมีถังน้ำมันสีเหลืองก่อนยุคBMXครับ  สำหรับความหลังbmxของผม ยังจำได้แม่นว่าเมื่อ 30ปีที่แล้วรถจักรยานคันแรกในชีวิตผมคือ ไดมอนแบ็ค ไทยกระโหลกเล็ก คุณตาผมเป็นคนซื้อให้ ทั้งคัน 1450 บาท(ปัจจุบันท่านกำลังป่วยหนัก คงอีกไม่นาน Cry)
   เป็นจานสลักล้อเหล็กครับ ต่อมาก็ค่อยๆเก็บค่าขนม กับขอเงินคุณพ่อ คุณแม่ไปซื้อจานคูดชิมาโนกับบันได ดีเอ็กซ์ประมาณ 1700 บาท ล้ออารยา7xอีก 800 บาท ยางircเส้นละ 180 บาท เบาะสายฟ้า 220 บาท เบรคmx 1000 ประมาณ 250 บาท คอนิตโต 350 บาท แฮนด์นิตโต 200กว่าๆ ปลอกมือ oakly 3 ประมาณ 400 บาท   ส่วนมากซื้ออยู่ 2 ร้าน ธนาคม ลาดพร้าว กับ ไซเคิลชอพ คลองตัน

ขี่ได้ปีกว่าๆ มีไดมอนแบ็ค โครโมลี่ ออกมา 1450 บาท เป็นกล่อง แถมรัดหลักอานsuntour และอื่นๆมากมาย(ผู้ผลิตไม่น่าจะได้กำไรสักเท่าไหร่) เลยไปซื้อมา สีน้ำเงินเหมือนเดิม แล้วมาย้ายอะไหล่คันเก่าครับ
จำได้ว่ารักคันนี้มากเพราะตัวผมยังตัวเล็ก เหมาะกับตัวถังทรงเตี้ยมากๆ และจำได้ว่าเบามากๆครับ

  เด็กๆคุณพ่อผมเป็นเจ้าของโรงแรมที่พัทยา ผมก็เลยใช้ชิวิตวัยเด็กปั่นจักรยานอยู่แต่ในโรงแรม เนื้อที่ประมาณ 7-8 ไร่ ไม่เคยได้ปั่นออกถนนใหญ่เลยครับ Embarrassed ได้แต่เอาประตูห้องเก่าๆ เอามาพาดกับตู้เตียงเก่าๆของโรงแรม แล้วให้ลูกๆของพนักงานในโรงแรมมานอน แล้วกระโดดข้าม นานๆทีถึงจะมีเพื่อนมาปั่นด้วยครับ ได้แต่เล่นกับน้องชายอีก 2 คน
  คุณพ่อไม่ให้ออกนอกโรงแรมจนอายุ 10 ขวบ กลับมาอยู่กรุงเทพ (มาเรียนโรงเรียนเดียวกับท่าน Admin ) ถึงมีโอกาสได้ปั่นออกถนน Cheesy พออยู่กทม.ขายDBให้เพื่อนที่โรงเรียน แล้วไปวรจักรเลยซื้อ kz 1 มา 7500 บาทสีดำ-ทอง ขี่อยู่ไม่นานไปขอให้เพื่อนสนิทที่ไม่เล่น BMX ซื้อต่อไป 5500 บาท(โชคดีที่มันไม่ชอบBMXมันเลยเก็บในห้องเก็บของ เพิ่งไปขอซื้อคืนมา 1หมื่นเมื่อ3เดือนที่แล้ว Grin) เอาเงิน 5500 ขายของเล่นอื่นๆมาเพิ่ม ไปซื้อ kuwa หยดน้ำ ขี่ได้แป๊ปเดียว ไปเห็นร้านกู๊ดดี้ชอป ทองหล่อเลยขายkuwa ไปซื้อ RIPPER สีขาว-น้ำเงิน ต่อมาคุณพ่อพาไปเที่ยวอเมริกา ได้ของติดมือเป็นHutch 1 คัน ปัจจุบันอยู่ที่คุณบอย( lolay)หลังจากนั้นซื้อ pk อีกคันเอามาโดดเนินแตกกระจายครับ Cry หลังจากนั้นคุณตาไปเยี่ยมคุณน้าที่อเมริกา(น้าแต่งกับฝรั่ง)คุณตาก็ซื้อmongooseมาฝาก
 ต่อมามีQuadangleเข้ามาขาย อยากได้สุดๆ แต่คุณพ่อไม่ซื้อให้แล้ว เด็กๆไม่มีปัญญามี แก่ตัวมาเลยบ้าquadไปแล้วครับ พอมารู้จักเวปos เลยบ้าหนักเลยคราวนี้บ้าหลายยี้ห้อเลย Angry  ผมบ้าBMX......คร๊าบ Undecided Undecided
« Last Edit: January 31, 2009, 09:00:57 PM by ton » Logged

B=BICYCLE, M=MOTORCYCLE AND MONKEY, X=SEX...
SUPA
B Pro
*****
Offline Offline

Posts: 641


มิตรภาพเกิดขึ้นด้วยสองล้อ


Email
« Reply #47 on: February 01, 2009, 12:33:52 AM »

 Grin เห็นรูปคุณ.นะ กับ เจ้าDAIMON-Cr ผมก็มีเรื่องคล้ายๆกันคือมีพี่สาวข้างบ้านเรียนเกียวกับการถ่ายภาพที่ ม.บูรพา มาให้ผมเป็นนายแบบ ยกล้อ,ปั่นทางตรง,เข้าโค้ง พอดีเพิ่งได้และเห่อรถที่โคโมรี่คันแรกหลังจากเล่นรถเหล๊กมาสักพัก คันนี้ได้เปิดหนังสือนั่งฝันอยู่นานกว่าจะเก็บเงินซื้อเฟรมมาได้ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับคนขาวยาวๆแบบผม ขี่แล้วไม่ประทับใจ ขายเฟรมต่อเพื่อนไป มันกับถูกโฉลก เอาไปแข่งแล้วชนะตั้งหลายสนาม ทุกวันนี้กำลังตามหาไอ้เพื่อนคนนี้ไม่รูมันเป็นปุ๊ยแล้วหรือยัง....
Logged
Thanit
Moderator
AA Pro
*****
Offline Offline

Posts: 2264



« Reply #48 on: February 01, 2009, 05:00:43 AM »

อ่านความหลังวัยเด็กของคุณต้นแล้ว...รู้เลยว่าทำไมบ้า OS BMX โดยเฉพาะ quadangle

ส่วนรูปของคุณ SUPA ก็เท่ห์ไม่เบาเลยครับ

เสียดายตัวเองไม่มีรูปพวกนี้เก็บไว้บ้างเลย... Cry
Logged

  เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา          จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
  เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู         ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย
  จะหาคน ที่มีดี โดยส่วนเดียว           อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
  เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย        ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง
prasith_p
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1289


ขอมิตรภาพสองล้อยั่งยืน....


Email
« Reply #49 on: February 01, 2009, 08:21:05 AM »

 ยินดี เป็นอย่างยิ่งกับ พี่ต้นด้วยครับ อ่าน เรื่องราว แล้ว ประทับใจ จริงๆ ครับ พี่ ส่วนตัวสำหรับผม  มีความหลัง อาจจะไม่ค่อยประทับใจเท่าใหร่นัก กับ ripper และ p k ripper   แต่ quadangle นี่ละครับ แต่ พอจะเรียก ความรู้สึกดีๆ กลับมาได้  นอกจาก ความฝันสูงสุด redline ที่สมหวัง แล้ว ทั้ง สองรุ่น pl20 และ rl20  ก็เหลือ Quadanggle นี่ละครับ ที่ อยากได้กลับคืนมาอีกคัน แค่นั้นเพียงพอแล้ว ครับ
Logged

น๊อตน้อยร้อยเกลียวยึดติดแน่นเหนียวก่อร่างจนเป็นคันosbmxเราต่างล้วนผูกพันธ์จักสานต่อใจให้เป็นหนึ่งเดียวกันนั้นขอมิตรภาพสองล้อยั่งยืน
 
moonman
B Pro
*****
Offline Offline

Posts: 629


กูไม่มีเสื้อจะใส่แล้ว ไม่รู้จะใส่สีอะไร


Email
« Reply #50 on: February 01, 2009, 06:09:47 PM »

แถวบ้านตอนเด็กแถวๆตรอกจันทร์ เฮโรอีนแยะมาก มีเพื่อนติดยาหลายคน มันวิ่งซื้อยาที่คลองเตย ผมวิ่งซื้ออะไหล่ที่วรจักร  ผมและเพื่อนบางคนรอดมาได้ก็เพราะบ้าจักรยานเสือหมอบ+ bmx นี่แหละ วันๆไม่ทำอะไรขี่จักรยานยกล้อ โดดเนิน ขี่ไปสวนลุม สมัยก่อนเปิดให้เข้าได้ถึงดึกๆ แอบดูผู้ใหญ่จู๋จี๋กันที่เกาะลอยเห็นแค่เค้าหอมแก้มกันเอากับมาคุยกันเป็นอาทิตย์ (ตื่นเต้น)ไปขี่ยกล้อโชว์ออฟ หน้าพระบรมรูป ร.6 รุ่นพี่คนหนึ่งชวนขี่ไปบางขุนพรหม ก็ขี่ไปกับเขา(5คัน) หารู้ไม่ว่าเขาไปเที่ยวผู้หญิง ไปยืนดูตามบ้านต่างๆ จูงจักรยานเข้าไป ยืนดูเค้าเลือกผู้หญิงตอนนั้นอายุ14-15 เด็กสมัยนั้นไม่รู้เรื่องอะไรเหมือนสมัยนี้ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเลือกไปทำไม ออกมาขี่รถรอข้างนอกกับเพื่อน จำได้แม่นเลยว่า4คน(ไม่รวมรุ่นพี่ )มีตังค์ซื้อโอเลี้ยงแค่กระป๋องเดียว(สมัยก่อนโอเลี้ยงใส่กระป๋องนมแล้วร้อยด้วยเชือกกล้วยหิ้ว)แบ่งกันกิน รอรุ่นพี่ ซึ่งน่าแปลกใจมากปกติพี่เค้าจะไม่เคยปล่อยให้ใครแซงง่ายๆ วันนี้ขี่ช้า เหมือนไม่มีแรง ตอนนั้นยังเด็ก ก็ไม่คิดมากหรือสงสัยอะไร หลังจากนั้นไม่นาน พี่คนนี้แกไม่ได้มาขี่จักรยานกับพวกเราหลายเดือน เพราะเห็นน้องพี่เค้าบอกว่า พี่ไม่สบาย เป็นผีมะม่วง(ไม่ได้พิมม์ผิด)มันบอกเป็นผีมะม่วง จริงๆ แถมยังบอกอีกว่าขี่ยกล้อมากเกินไปมันกระแทกไข่  เล่นเอาพวกเราต้องเจียดเงินค่าขนมไปซื้อกางเกงในแบบสปอต์เตอร์มาใส่ เพราะกลัวเป็น"ผีมะม่วง" มารู้ทีหลังว่ามันเกิดจาก....ก็ตอนเลิกขี่จักรยานนั่นแหละ  Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin
Logged

รู้มากยากนาน รู้น้อยพลอยรำคาญ
wat_sa
Expert
****
Offline Offline

Posts: 412


หลวงพ่อทวด วัดช้างให้


Email
« Reply #51 on: February 01, 2009, 06:24:14 PM »

จำได้ว่าครั้งหนึ่งเคยขี่  bmx ถ่ายแบบให้กับหนังสือ "เธอกับฉัน"  กับนางเอกในสมัยนั้น  แต่จำชื่อไม่ได้แล้ว

รู้สึกดีมาก ๆ เลย  มีความสุขด้วย  นางเอกนั่งข้างหน้า กลิ่นหอมมาก ๆ เลย

อยากจะย้อนเวลาให้หวนกลับ  อยากจะย้อนความรักกลับคืนหลัง  อยากจะย้อนจิตใจใฝ่จีรัง

ความพลาดพลั้งครั้งนี้เป็นบทเรียน  (ไม่น่าแต่งกับแม่อีหนูเลยพับผ่าสิ)

ตอนนั้นถ้าผมไม่แต่งงานคงจะโดนฟ้องติดคุกสัก  6  ปี  เลยจำใจแต่ง

แต่ถ้าผมไม่แต่งในตอนนั้น  ตอนนี้ผมก็คงเป็นอิสระ  ได้รับเสรีภาพแล้ว

แต่ปัจจุบันนี้โดนตลอดชีวิตครับ.... Grin Grin Grin
Logged
guttsu
AA Pro
*******
Offline Offline

Posts: 1407



« Reply #52 on: February 01, 2009, 07:06:02 PM »

วะ วะ วะ ว้าว!!!!!   นั่นพี่เหรอ เท่ห์จังพี่
Logged

จักรยานของพี่ราคาไม่กี่ร้อยบาท. ถึงช้าอืดอาดแต่ก็เมดอินไทยแลนด์ ...
Tradesman
Intermediate
***
Offline Offline

Posts: 229


.....ฮาโหล.....


« Reply #53 on: February 02, 2009, 12:17:47 AM »

เสียดายน่าจะมีคนบอกผมเร็วกว่านี้สัก 5 ปี elina 300 กว่าใบ จานดูดกว่า 100 ชุด ล้อ ararya 36h2ชั้น Crmo อีกยี่สิบกว่ามัด ล้อแม๊กซ์ ฯลฯ  ตอนนี้ไหลไปต่างประเทศหมดแล้วครับ....(แต่5-6-7ปีที่แล้วตอนนั้นก็น่าจะเอ๊ใจนะเมื่ออยู่ดี ๆ มีคนไปกว้านซื้อทั้งย่านวรจักรแต่ไม่ได้สนใจเพราะช่วงนั้น haro กำลังบูม oldSchool กลับซบเซาแทบจะไม่มีค่าเลยด้วยซ้ำไปกองทิ้งไว้รอคนมาเหมา สำหรับในเมืองไทยนะ แต่มาในปัจจุบันนี้ ไม่อยากจะ Said เลย Shocked

    เห็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว bmx ได้ขี่ทั้งไทยและเทศ แก๊งค์ตรอกจันทน์อะเยอะยิ่งเข้าไปในซอยอยู่ดีอย่าให้ พูดเลย ทั้งกลุ่มเล่น ทั้งขโมย ทั้งดมกาวและเล่นยาแล้วก็มีอันตรายหน่อย ๆ เวลาเลือกกลุ่มเข้า  จริงหรือเปล่า พี่เชอรี่ ต้องให้พี่เชอรรี่เล่าเรื่องในอดีต(ขำ ๆนิด ๆ เมื่อโลกมันกลมรุ่นพ่อมารุ่นลูกแล้วแต่ลูกมันไม่ค่อยเอาไหน555)

     ตัวถังbmxไทยเทศเกลื่อนกองเป็นภูเขาเมื่อ5-6ปีที่แล้วจะเอากี่ตัวหละ ไดมอนหรือpk Kuwa300-800บาทหละกันทั้งคันมืองสองนะ  แต่ไม่เอากันครับจะบร้าแต่ Haro ขายได้แต่ยี่ห้อเดียว แต่ท้ายสุดเท่าที่วิเคราะห์มีคนสนใจ bmx อย่างแรงอยู่กลุ่มเดียววคือ ซาเล้งรับซื้อถึงที่เค้าจะชอบมากที่สุดเลย...ได้หลายโล

     เป็นธรรมดาของพ่อค้าก็เลยไม่ค่อยได้เก็บสะสมไว้เท่าไหร่ขายอย่างเดียว จะไปสะสมสิ่งตรงข้ามที่ยังไม่มี พอมาตอนนี้ก็เริ่มมอง ๆ ไว้แล้วจะเก็บไว้ให้รุ่นลูก(คงยังไม่มี)แต่หลานมีแล้วคร๊าบ...ด้วยวัยปูนนี้แล้วภาระกิจทั้งในและนอกมานเยอะก็เลยไม่ค่อยได้ออกงานสังคมต้องขออภัยมา ณ.ที่นี่ด้วย


Logged

KB
AA Pro
*******
Offline Offline

Posts: 1209



« Reply #54 on: February 02, 2009, 03:57:18 PM »

ผมเองสัมผัสกับ BMX ครั้งแรกเมื่อ 28 ปีที่แล้วประมาณปี 2524 เนื่องจากน้องชายคนรอง ซื้อเฟรมมาประกอบเพื่อแข่งแถวบ้าน คันแรกรู้สึกจะเป็นเฟรม ทอร์เกอร์ ไทยทำ ตอนนั้นผมเพิ่งเข้ามาเรียนหนังสือที่ กทม ที่ สถาบันติดๆ กับสวนธนบุรีรมณ์   

 น้องชายที่อยู่ตจวได้ขอให้ผมไปซื้ออะไหล่ให้  เช่น ล้อ อารายา 7x จานดูด ทากากิ  และ อื่นๆ   ให้ ต่อมาไม่นานรถคันนั้นก็ถูกขโมยไป     น้องชายผมเสียใจมาก แม่ก็เลยซื้อคันใหม่ให้ เป็น รถนอก ยี่ห้อ เมอร์ริด้า หลังจกนั้นผมก็เริมรัก BMX และทำหน้าที่เป็นคนจัดหาอะไหล่ดีๆ ให้กับน้องชายมาตลอด ผมจะตะเวณดูอะไหล่ใหม่ๆ ตามร้านจัดรยานทั่ว กทม ทั้ง ชมรมเรารักจักรยาน ที่คลองจั่น ธนาคม แถวลาดพร้าว  กู๊ดดี้ช็อพ ทองหล่อ ไซด์เคิลช็อพ คลองตัน  ซันทัวร์บรรทัดทอง   และแถวๆวรจักร ก็มี ฮะฮง, หงี่ฮง, พิพัฒนพงษ์/ไซด์เคิลสปอร์, หลานหลวง, มนชัย ฯลฯ  เรียกว่าไปไม่เว้นแต่อาทิตย์  เนื่องจากตอนนั้นพอมีเงินได้จากการติวเอนทรานซ์ ให้เด็กมัธยมค่อนข้างเยอะ  จึงกลายเป็นสปอนเซอร์หลักให้น้องชาย ในการตระเวณแข่ง

รถที่ซื้อคันต่อมา ก็เป็น Kuwahara KZ-1 , Tange  Hot heat , Redline Proline II , SE Ripper และสุดท้ายก็ SE PK Ripper  หลังจากนั้นวงการก็เริ่มซบเซา  ผมเองก็มีภาระกิจในการเรียนหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยห่างหายไปไม่ได้สนใจ BMX อีก รถที่มีก็ถูกเก็บเข้าห้องเก็บของไม่มีใครสนใจดูแลมัน  จนกระทั่งปี2546 ผมมีโอกาสพักร้อนกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดไปค้นเจอเฟรมเก่าๆก็เลยมี ไอเดียจะฟื้นฟูสภาพขึ้นมาใหม่  แต่หาอะไหล่ไม่ค่อยได้ก็เลยเข้าไปหาใน ebay.com  ซึ่งก็ได้อะไหล่มาตามที่ต้องการ และก็ได้เฟรม OS BMX เข้ามเพิ่มอีกหลายคัน   

พอมีคนไปโพส รำลึกถึงความหลัง เกี่ยวกับ BMX ใน ThaiMTB.com ผมก็ได้เอารูป OS BMX ในคอกมาโพสโชว์ เพื่อหาแนวร่วมและปลุกกระแสอีกครั้ง  จนได้เพื่อนๆร่วมอุดมการณ์มาอีกมากมาย เช่น คุณ นะ คุณ ธนิต คุณปกรณ์   คุณ พจน์  และอีกหลายๆท่าน จนสังคมเติบใหญ่มาเป็น OSBMX Thailand  ในปัจจุบัน

ปัจจุบันผมมี BMX ในคอก 9 คัน ก็มี  SE PK Ripper 2 คัน(ปี 1982,1985) SE  Pipper  1 คัน ปี 1982  SE Quadangle 3 คัน ปี 1983, 1999 และ 2008  Kuwahara KZ-1 ปี 1982  1 คัน  GT Santa Ana 1984 1 คัน และ Intense Sabot ปี 2008 1 คัน 
Logged

Leadership is Action not a Position[/font][/color][/b]
bullterrier
A Pro
******
Offline Offline

Posts: 912



« Reply #55 on: February 02, 2009, 10:40:45 PM »

ผมเองสัมผัสกับ BMX ครั้งแรกเมื่อ 28 ปีที่แล้วประมาณปี 2524 เนื่องจากน้องชายคนรอง ซื้อเฟรมมาประกอบเพื่อแข่งแถวบ้าน คันแรกรู้สึกจะเป็นเฟรม ทอร์เกอร์ ไทยทำ ตอนนั้นผมเพิ่งเข้ามาเรียนหนังสือที่ กทม ที่ สถาบันติดๆ กับสวนธนบุรีรมณ์   

 น้องชายที่อยู่ตจวได้ขอให้ผมไปซื้ออะไหล่ให้  เช่น ล้อ อารายา 7x จานดูด ทากากิ  และ อื่นๆ   ให้ ต่อมาไม่นานรถคันนั้นก็ถูกขโมยไป     น้องชายผมเสียใจมาก แม่ก็เลยซื้อคันใหม่ให้ เป็น รถนอก ยี่ห้อ เมอร์ริด้า หลังจกนั้นผมก็เริมรัก BMX และทำหน้าที่เป็นคนจัดหาอะไหล่ดีๆ ให้กับน้องชายมาตลอด ผมจะตะเวณดูอะไหล่ใหม่ๆ ตามร้านจัดรยานทั่ว กทม ทั้ง ชมรมเรารักจักรยาน ที่คลองจั่น ธนาคม แถวลาดพร้าว  กู๊ดดี้ช็อพ ทองหล่อ ไซด์เคิลช็อพ คลองตัน  ซันทัวร์บรรทัดทอง   และแถวๆวรจักร ก็มี ฮะฮง, หงี่ฮง, พิพัฒนพงษ์/ไซด์เคิลสปอร์, หลานหลวง, มนชัย ฯลฯ  เรียกว่าไปไม่เว้นแต่อาทิตย์  เนื่องจากตอนนั้นพอมีเงินได้จากการติวเอนทรานซ์ ให้เด็กมัธยมค่อนข้างเยอะ  จึงกลายเป็นสปอนเซอร์หลักให้น้องชาย ในการตระเวณแข่ง

รถที่ซื้อคันต่อมา ก็เป็น Kuwahara KZ-1 , Tange  Hot heat , Redline Proline II , SE Ripper และสุดท้ายก็ SE PK Ripper  หลังจากนั้นวงการก็เริ่มซบเซา  ผมเองก็มีภาระกิจในการเรียนหนักขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยห่างหายไปไม่ได้สนใจ BMX อีก รถที่มีก็ถูกเก็บเข้าห้องเก็บของไม่มีใครสนใจดูแลมัน  จนกระทั่งปี2546 ผมมีโอกาสพักร้อนกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัดไปค้นเจอเฟรมเก่าๆก็เลยมี ไอเดียจะฟื้นฟูสภาพขึ้นมาใหม่  แต่หาอะไหล่ไม่ค่อยได้ก็เลยเข้าไปหาใน ebay.com  ซึ่งก็ได้อะไหล่มาตามที่ต้องการ และก็ได้เฟรม OS BMX เข้ามเพิ่มอีกหลายคัน   

พอมีคนไปโพส รำลึกถึงความหลัง เกี่ยวกับ BMX ใน ThaiMTB.com ผมก็ได้เอารูป OS BMX ในคอกมาโพสโชว์ เพื่อหาแนวร่วมและปลุกกระแสอีกครั้ง  จนได้เพื่อนๆร่วมอุดมการณ์มาอีกมากมาย เช่น คุณ นะ คุณ ธนิต คุณปกรณ์   คุณ พจน์  และอีกหลายๆท่าน จนสังคมเติบใหญ่มาเป็น OSBMX Thailand  ในปัจจุบัน

ปัจจุบันผมมี BMX ในคอก 9 คัน ก็มี  SE PK Ripper 2 คัน(ปี 1982,1985) SE  Pipper  1 คัน ปี 1982  SE Quadangle 3 คัน ปี 1983, 1999 และ 2008  Kuwahara KZ-1 ปี 1982  1 คัน  GT Santa Ana 1984 1 คัน และ Intense Sabot ปี 2008 1 คัน 

อยากชมทั้งหมดได้มั้ยครับพี่ kb  ........................... Cool
Logged
Thanit
Moderator
AA Pro
*****
Offline Offline

Posts: 2264



« Reply #56 on: February 02, 2009, 11:08:34 PM »

เอาลิ้งค์กระทู้ที่ผมเก็บไว้มาฝาก ในนั้นมีรูปรถของพี่ KB เกือบครบทุกคันเลยมั้งครับ... Wink
(โหลดช้าหน่อยนะครับ รูปเยอะมาก)

http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=122785
Logged

  เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา          จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
  เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู         ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย
  จะหาคน ที่มีดี โดยส่วนเดียว           อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
  เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย        ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง
bullterrier
A Pro
******
Offline Offline

Posts: 912



« Reply #57 on: February 02, 2009, 11:18:40 PM »

เอาลิ้งค์กระทู้ที่ผมเก็บไว้มาฝาก ในนั้นมีรูปรถของพี่ KB เกือบครบทุกคันเลยมั้งครับ... Wink
(โหลดช้าหน่อยนะครับ รูปเยอะมาก)

http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=122785
ขอบคุณคร้าบบบ พี่ thanit ทันใจดีจัง ผมเข้าไปดูแลัว จะเป็นลมเลยคับ สวย สุดๆทุกคันเลย เยี่ยมคับ........... Cool
Logged
Thanit
Moderator
AA Pro
*****
Offline Offline

Posts: 2264



« Reply #58 on: February 02, 2009, 11:33:17 PM »

ผมขอยืมสำนวนคุณชายอั้นมาใช้หน่อย... Wink

"นี่แหละครับ บุคคลในตำนานของ OS BMX Thailand"

ขอบคุณคร้าบบบ พี่ thanit ทันใจดีจัง ผมเข้าไปดูแลัว จะเป็นลมเลยคับ สวย สุดๆทุกคันเลย เยี่ยมคับ........... Cool
[/quote]
Logged

  เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา          จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
  เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู         ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย
  จะหาคน ที่มีดี โดยส่วนเดียว           อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
  เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย        ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง
ben
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 37


« Reply #59 on: February 02, 2009, 11:50:08 PM »

ดูผ่านๆไม่ได้อ่าน แต่เก่ามากขอบอก
Logged
Pages: 1 2 3 [4] 5 Print 
« previous next »
Jump to:  


Login with username, password and session length

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!