OSBMX Thailand

OS BMX Thailand => รวมกระทู้ Hot Hot ที่นี่ครับ => Topic started by: Dirty old man on April 28, 2009, 04:54:38 PM



Title: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on April 28, 2009, 04:54:38 PM
หลังจากที่ได้ทราบมาว่า เมือราวๆ3-4ปีก่อน คูว่าฮ่าร่าได้ทำ Re production เพื่อทำให้ตอบสนองเเก่ กลุ่มเเฟชั่นเกี่ยวกะเสื้อผ้าวัยรุ่น
โดยทางบริษัทได้ทำการผลิตออกมาเเค่300คัน+เพรมตะเกียบสำรองอีกจำนวน10ก่าชุด เเละได้ขายหมดไปเเล้ว
เพราะเป็นคอมฟรีทไบท์ราคาถูกที่ทำในไต้หวันเเละอะไหล่เพื่อให้ขี่ไปจ่ายกับข้าวมากกว่าปั่นไปเเข่งคับ ;D
เอาลิงค์ที่ขายในตอนนั้นมาให้ดูครับ (ตอนนี้หมดไปเเล้วครับ) ราคาตอนนั้นที่ราคา 49800 เยน(อะไหล่ทั้งคันครับ)
ค่าตะกร้าพร้อมขายึดขายเเยกที่ราคา4500เยนครับ

http://www.pat.hi-ho.ne.jp/ponchi/et_info.html (http://www.pat.hi-ho.ne.jp/ponchi/et_info.html)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/bw247.jpg)
เพราะมีตะกร้าเป็นออฟชั่นทำออกมาเเต่ทำออกมา500ชุดมากกว่า รถที่ทำมา300คันก็ขายหมดไปเรียบร้อยคับ :o
เเต่ก็ยังได้มีโปรเจดพิเศษในปีนั้นออกมา ตามอีก50คัน เเต่ไม่ได้ทำสี ET ยอดฮิตเเดงขาว เเต่เป็นสี ขาวดำอีกจำนวน50คันครับ. ;)
เป็นคอปเปอรชั่นพิเศษระหว่าง บริษัทเสื้อผ้า MADTOYZ +KUWAHARA BIKE WORK เเละรถส่วนใหญ่มอบให้อยู่ในกลุ่มดาราหรือคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงของญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ครับ.. :D บังเอิญไปเจอภาพมา เผื่อว่าจะมีหลงๆไปเมืองไทยสักกะคันคับ
ผมเองตามหาเหมือนกันเเต่ได้เเต่ดูเพราะเจ้าของไม่ขาย ทั้ง 2รุ่นคับ..บังเอิญไปสืบหาเเละได้ข้อมูลเพิ่มมาครับ..


(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/nmBlog_1193393224-1.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/2abcd833.jpg)

มาดูกันรายละเอีอดจาก ภาพข้อมูลในเวปญี่ปุ่นที่ คูว่าฮ่าร่าทำออกมาให้ตลาดเเฟชั่น ที่ใช้คอนเซปป ET ,มาครับ..เป็นรถราคาถูกๆ
เพื่อมาปั่นเป็นเเฟชั่นคับ.เป็นรถให้เเก่ตลาดวัยรุ่นญี่ปุ่นคับ..
(จะไม่เหมือนกะ อะโพโล่ ที่ทำมาก่อนหน้านี้10ปีก่อนที่ทำออกมาเพื่อเป็นของเล่นเด็กครับ) เเต่คอนเซปปเดียวกัน คือใช้สีเเดงขาวคับ
เเถมมีที่ใส่ตะกร้าด้วยคับ..น่ารักเชียวคับผมเห็นสาวๆญี่ปุ่นปั่นผ่านต่อหน้าประมาณ2-3ครั้งคับ..

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030060.jpg)

 (http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030059.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030055.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030056.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030057.jpg)



Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: peeepee on April 28, 2009, 05:22:11 PM
สีขาวดำสวยจังเลยคับ...ชอบๆ ;D


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: prasith_p on April 28, 2009, 09:22:03 PM
 ตะกร้า 4500เยน  ย่อมเยาว์ แบบไทยๆ คงต้องใช้ตะเข่งไปก่อน(แซวเล่นสนุกๆนะครับ พี่หรั่ง)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Jame on April 28, 2009, 09:27:16 PM
ขาวดำอย่างงาม :)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: bm...x on April 28, 2009, 10:11:10 PM
ช่วงนี้หายๆไปนะครับพี่ :D


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on April 29, 2009, 06:26:09 PM
ช่วงนี้หายๆไปนะครับพี่ :D
ช่วงสงการณรับเเขกจากเมืองไทยก็เยอะ(งบรัฐเหลิือเยอะต้องใช้ให้หมดก่อนเลือกตั้งใหม่อะ..) ;)
พักหลังข้อหัวเข่าเริ่มดีขึ้น..ไปบ้าปั่นสตรีทเเทนคับ ไปซ้อมรภเพราะเปลี่ยนเเฮนนใหม่มาคับ ;D
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/bmx/L1110261.jpg)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on April 29, 2009, 08:08:29 PM
ไปเเว็ปดูเวป ของ บริษัทเเม่Kuwaharaญี่ปุ่นมาคับ..เค้าทำลิงค์ใส่เวป OS THAILAND ไว้ด้วยคับ
ไปดูในวันที่ 2009年04月28日ครับ ;D
http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/nmblog/ (http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/modules/nmblog/)
ส่วนวันที่ 2009年04月22日 ได้กล่าวถึงการย้ายเครื่องเล่น ET อะเวนเจอร์จาก โอซาก้า ไปตั้งที่ใหม่ที่อเมริกาเเทนคับ
โดยถึงวันสุดท้ายที 10ของเดือนพฤภาคมครับ :o
(http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/uploads/nmBlog_1240292269.JPG)
(http://kuwahara-bike.sakura.ne.jp/xoops/uploads/nmBlog_1240292198.JPG)
ปล..คันนี้ที่ห้อยในร้านขายของที่ระรึกเป็น1ใน8คันที่ทำเพรมเเละตะเกียบในโอซาก้า ประเทศญีุ่ปุ่น ในปี1999 ครับ
คูว่าฮ่าร่าทำส่งมอบเพื่อใช้ในพาเรดโชว์ตอนเปิดตัว Universal studio Japan ใหม่ๆคับ
เเต่ไม่รู็ว่าจะไปไหนเมื่อย้ายออกไปเเล้วสิคับ :-\
เดี่ยวพรุ่งนี้จะลองไปที่บริษัทคูว่าฮ่าร่าไปถามปัญหาเพรมเเปลกๆที่ผมมีอยู๋
 เเละไปถามเรื่องราคา เเละ ปัญหาว่า Made in Japan ทำได้หรือป่าว
เเละปัญหาอะไหล่เเผงยึดเเบล็กเก์ตล้อหลัง ต้องการทำตัดใหม่หมด เเละสี ที่เเน่ๆน่าจะทำสีโครเมี่ยมไม่ไ้ด้
ผมว่าจะไปยุให้ทำสี ET เพื่อเป็นการส่งท้าย เครื่องเล่น ET ที่จากไปจาก โอซาก้า ในโปรเจดKZ-???(ตอนนี้ไม่รู่้ว่าจะเป็นรุ่นไหนสิ)
ขออย่างเดียวประทับ ตรา Product of Japan มาพร้อมรันหมายเลขตามสูตร เดิมอะ  :D
 เเต่ที่เเน่ๆเเพงเเน่ๆเพราะค่าเเรงในญี่ปุ่นเเพงก่าไตหวันเยอะคับ...(ราคาไม่รู้จะออกมาเท่าไรสิคับ) ???
เเต่ผมไม่อยากให้เค้าทำรีโปรดักขั่นเหมือนตัวที่
บริษัทอเมริกาคูว่าฮ่าร่า มาทำออกมาขายเมื่อ 5ปีก่อน ที่ทำKZ-1Kuwahara Replica frameออกมาเเต่ไม่ได้เกี่ยวกะ ทางบริษัทเเม่ในญี่ปุ่นคับ ..เพรมเเละตะเกียบทำในไตหวันคับ..  ::)จำนวนที่ผลิตตอนนั้น350ชุดครับ
โปรเจดนี้ไม่เกี่ยวกะ Kuwahara Japan คับ เป็นโปรเจดของ Kuwahara USA ครับ
(เหมือน redbull ไทย ไม่เกี่ยวกะ Redbull Austria ไงละคับ..) :o


(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/257.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW304H264.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW522H709.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/GW783H424.jpg)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: eddie_tec on April 29, 2009, 09:09:15 PM
ถ้าผมเจอจอดๆอยู่นะ ผมสอยมาเลย 555 ขำๆครับพี่


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Thanit on April 30, 2009, 08:40:24 AM
อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ

ส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ
ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 12:28:17 AM
อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ

ส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ
ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D
วันนี้ไปคุยมาเเล้วคับ คุณ Thanit เเละตอนนี้ลองไปประเมินราคามาเเต่ทาง บริษัทKuwahara ลังเลใจว่าจะทำlaserlite ปี83หรือ KZ-1ดี เพราะราคาต่างกันที่ Kz-1ต้องเเผงหางปลาใหม่ เเละไม่อยากเอาของปี83มาใส่ให้ดูมั่วไปครับ :D(ดีมากๆคิดเเบบคุณนะคิดเเละผมคิดไว้คับ ให้ใกล้กะออริตินัลมากที่สุด เเละไม่ใช้ทำเป็นreplica เหมือน KZ-1ที่ทำมาก่อน
เเต่เป็น KZ-1ที่ทำในปี 2009 ที่ทำในญี่ปุ่นเเละผลิตมาเเต่ 50ชุดเท่านั้นเอง สิคับ :o(เเบบนี้สิยอดคับ)
เเต่ทำKZ1 ไม่สามารถชุปโครเมี่ยมได้เพราะมีเเผงคอมาใส่ เเต่ผมบอกไปว่าทำมาให้ราคาถูกๆ
เเต่ดีดีไม่จำเป็นต้องใช้โคโมรี่มาเพราะทำให้ราคาเเพงขึ้นเเต่ใช้สีน่าจะดีก่า หรือป่าว ตามที่ึุเสนอไปครับ
เพราะประเมฺิณราคามาเป็น Laserlite ปี83มาเลยต้องส่งไปประเมิญราคาใหม่
เเต่ถ้าทำสีคงให้เป็นสีเดิม ๆเเละเป็นสีอีทีเหมือนกะ เจ้าตัว KZ-2ที่นำไปใช้ในการถ่ายทำหนังET.ในสมัยเกิือบ30ปีก่อนไงละคับ
 KZ-1 เเละ KZ-2คือเพรมรุ่นเดียวกัน ครับ ต่างกันระหัสทีมาใช้คือต่างกันที่อะไหล่มาใช้คับ ;)
ผมเลยบอกว่าถ้าราคาตั้งหรือต้นทุนเเพงไปละก้ทำสีอีทีมาสิคับ รับรองว่า เปิดจองมาขายจองมาไม่ทันเเน่ๆคับ ;)ตอนนีผมลุ้นทำสี อีทีคับ  เเละการตอกเลขตามในปีนั้นตามของเดิมทุกอย่างครับ :D
มาดูภาพหายากๆจากโรงงานคูว่าฮ่าร่ามาครับ มาดูกันมีรุ่นเเปลก ๆที่ไม่เคยมีลงในเวป  http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) มาก่อนคับไปเเอบถ่ายมาครับ

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110387.jpg)
อะไหล่สมัยนั้นจะส่งเเยกไปกะเพรมตะเกียบ ครับ บรรจุคามเเบบนี้คับ ในกล่องกระด่าษที่มีครบยกเว้รเพรมเเละตะเกียบครับ ;D

Kuwahara Laserlite 83
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110386.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110378.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg)
ตัวนีเเหละรุ่นยอดนิยมคือ laserlite,83ที่ใช้ตะเกีีียบเเทงค์ ARX,มาเป็นเซ็ตครับ ปมเห็นเพือนผมที่เชียงใหม่เก็บไว้ที่บ้่านสารภีคับ :D

kuwahara KZ -2.5
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110380.jpg)
มาดูตัวเนี่ยที่ไม่เคยมีในประวัติเวปภาษาอังกิดที่เกี่ยวกะ kuwahara KZ-2.5 ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเป็นเเค่โปรโตไทปเเละ
ออกมาใช้ในหนัง อีีทีสะ เเตกต่างจาก KZ-1 เเละKZ-2อย่างไรคุณ ทะกะชิเค้าบอกไม่รู็คับมีเเต่รูปมาดูเท่านั้นคับ
 ที่ผมอยากให้ทำออกมามากๆคือตัวที่รุ่นเดียวทีีไปใช้ในหนัง ET ไงละคับ ตอนนั้นคงออกไม่ทันไปเร่งทำ รุ่น ET 2.5ไปเเทน :o

Kuwahara KE 2 or Prototpe for ET model
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110382.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110383.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110385.jpg)
รุ่นที่น่าจะใกล้เคียงรุ่นETน่าจะเป็นีรุ่นนี้ที่เเผงหางปลาหลังเป็น เเบบ Looptail เหมือน SE Racingไงละคับ เเต่เป็นรุ่น KE 2เเทนคับ
ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเพราะเกิดจากการผลิตรุ่น ET,.มากกว่าหรือป่าวหรือเอามาใส่เเผงคอกลายเป็นรุ่น ET ที่พวกเราเห็นขายในตลาดหลังจากหนัง ETได้ทำการฉายออกมาชายไงละคับ

Kuwahara survival /2.5
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110381.jpg)
รุ่น survival /2.5 ที่ออกมา เป็นเเค่โปรไตไทปทีคุณทะกะชิบอกไม่ได้ว่า เเตกต่่างอย่างไรก็รุ่น 1 ครับ ???

Kuwahara Prototype for ET??
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110384.jpg)
มาดูุรุ่นนี้ดี่กาคับ ก็ถือว่าเป็นเเค่โปรโตไทปเองที่เเผงคอจะต่างกันจากรุ่นทั้วไป น่าจะเป็นตอนคิดรุ่น อีทีหรือป่าวไม่ทราบคับ
เเผงคอประหลาดมากๆคับ อันนี้ก็เป็นเพียงเเค่โปรดตไทป์เองคับ ได้ภาพมาให้เป็นความรู้กันว่าคูว่าฮ่าร่าจิงๆยังมีที่เเอบเเผงอยุ่มากมายในรุ่นทีผลิตออกมา เเละไม่มีในท้องตลาดอีกด้วยคับ เพราะ Kuwahara ผลิคเพรมโดยใช้ข้อมูลจากนักเเข่งเเละฟังความเห็นของนักเเข่งมาปรับปรุงผลิตรภทุกๆครั้งไปครับ เพราะขนาดความสูงของไรเดอร์โปนรเเต่ละคนไม่ใช้คนใหญสูง
ออกเเบบมาสำหรับเด็กๆหรือคนที่สูงไม่น่าเกิน170cmด้วยซ๋้ำไปครับ ;)
เอาภาพมาดูมาเผิ่อความรู่้กันใหม่ๆที่ไม่เคยมีลงในเวปไหนมาก่อนคับ ;D






Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 12:42:25 AM
ผมเองก็ได้เพรมที่ไม่เคยประกอบมาเป็น kuwahara รุ่นไหนก็ไม่รู้คับ เลยเเบกเอาไปถามที่บริษัทคูว่าฮ่าร่ามาเหมือนกันคับ
เพราะระหัสต่่่างจากทั่วไป เพราะหน้าตาเป็น laserlite เเต่ช่วงกระโหลกถีงหางปลาท่อนล่างทำมาเเตกต่่่างจากทั่วไปคับ
ใช้ท่อวงรีเเละทุปหลบใบจากเเละยางล้อหลังมาเเทนคับ(เออคิดง่ายดีนี้) :oเเต่มีอะไรเเปลกๆไม่เหมือนkuwahara ทั้วๆไปครับ
ผมยกไปถามเเละไม่สามารถได้คำตอบออกมาได้คับ เพราะคนทำน่าจะเเก่มากเเลวคับ
เเต่ดูที่รอยเชื่อมเกล็ดปลาฟันธงได้ว่าเป็น made in Japan เมิ่อสมัย20ปีก่อนๆคับ :o

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080078.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080088.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080075.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080076.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080077.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080090.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1080091.jpg)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: james on May 01, 2009, 06:18:34 AM
พี่หรั่ง หรือผมว่า เสนอเป็นเฟรมรุ่น KE-1 ไปเลยไหม
เป็นเฟรมตัวแรกๆของคูวา มันก็มีคุณค่าเหมือนกัน
แถมไม่ซ้ำกับ reproduct ที่ออกมาก่อนหน้านี้


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: admin on May 01, 2009, 08:26:18 AM
เด็ดสะระตี่เลยนะเนี้ย....ไม่เคยได้เห็นรูปแบบนี้มาก่อนเลยครับ  ;)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Jame on May 01, 2009, 09:18:53 AM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลและรูปครับ ผมดูจนจุใจเลยครับ :D


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 11:48:48 AM
พี่หรั่ง หรือผมว่า เสนอเป็นเฟรมรุ่น KE-1 ไปเลยไหม
เป็นเฟรมตัวแรกๆของคูวา มันก็มีคุณค่าเหมือนกัน
แถมไม่ซ้ำกับ reproduct ที่ออกมาก่อนหน้านี้
เคอี-1เป็นรุ่นที่ออกเเรกในปีก่อน1980เเต่ได้รับความนิยมจากตลาดอเมริกามาก่อนในเรื่องราคาที่ถูกๆมากๆ เเต่ปัญหาคือเรื่องความทนทานคับ..เลยปรับปรุงมาเป็น kz-1 ซึ่งจิงๆเเล้วชื่อในโีรงงานคูว่าฮ่าร่าคือ เคอี-2 ชื่อKZ-1เป็นชื้อตั้งตอนส่งออกไปที่อเมริกาโดย
ผู้จัดการที่ดูเเลตลาดอเมริกาได้เปลี่ยนซื้อใหม่คับ เเละปรับปรุ่งความทนทานจาก เคอี-2มาคับ
ที่เเผงคอมีการเจาะรูเพื่อร้อยสายเบรดตามคอมเมนส์นักเเข่งในสมัยนั้นอีก ที่เป็นเอกลักษณเฉพาะของ KZ-1คับ
เเม้เเต่ผู้จัดการKuwahara เเบบคุณทะกะชิยังบอกว่าความสวยของหางปลา kuwahara KZ-1สวยดูคราสสิกก่า รุ่นหางปลาlooptailคับ เพราะมีโครงการผลิตรุ่น ETรุ่น2.5 .ในปีที่ครบรอบ30ปีที่เป็น Made in japan เเท้ๆอีกครับ ;)
ทำไมต้องเป็น KZ-1 เหตุผลในเหตุของผม เพราะเป็นรุ่นที่ผลิตน้อยก่า laser lite เผลอๆน้อยก่ารุ่น ET 2.5ไปด้วยคับ
(KZ-1 เเละ KZ-2 ต่างกันอย่างไร คือ เพรมไม่ต่างกันเเละตะเกียบไม่ต่างกัน เเต่ อุปกรณติดรถจากโรงงานต่า่งกันเท่านั้นคับ)
เเละเป็นรุ่นที่ไปใช้ถ่ายทำในหนังเรื่อง ET จิงๆไม่ใช่
รุ่นKZ-2.5 ที่เร่งทำมาขายหลังจากหนังผลิตออกมาเพราะผลิตไม่ทัน ต้องไปให้โรงงาน เเทงค์หรือโรงงานอื่นๆผลิตเพื่อป้อนตลาดที่ต้องการสูงในยุคปีนั้นที่ถือว่า บูมหรือยุคทองของ BMXในราวๆปี1983-1985 ครับ ;)
อีกเหตุผลหนึ่ง KZ-1หรือ KZ-2 เป็นรุ่นที่ทำให้เด็กอเมริกัน มารู้จักBMX จากญี่ปุ่นมากที่สุดเพราะใช้ชื่อญี่ปุ่น ซึ่ง่ต่างจาก เรดไลน
หรือ ไดมอนเเบล็ก หรือ สกายเวย์ เเละหลา่ยๆญี่ห้อที่เป็นเเบรน์อเมริกัน เเต่ทำในญีุ่่ปุ่นสะหมดในตอนนั้นคับ
ยกเว้น SE racing ที่ ทำในอเมริกาทีเดียว ไม่ได้มาจ้างบริษทญี่ปุ่นผลิตเหมือนบริษัทอิ่นๆทำกันคับ :D
ปล.เขียนสะยาวไป ครับ
(http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/firstmodel_11.jpg)
Pics from http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/)


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 05:52:12 PM
ขอบคุณสำหรับข้อมูลและรูปครับ ผมดูจนจุใจเลยครับ :D
เพราะบริษัทKuwahara เเละ บริษัทBMXญี่ปุ่นหลายๆเเบรน์อยู่เมืิองเดียวกะผมเเละคอเดียวกันเพราะรุ่นผู้จัดการเหล่านั้นเคยเป็น
นักเเข่งมาก่อนมีข้อมูลมาเหล่าให้ฟังกันตลอคครับ.. ;)
มาดูกันต่อไปครับ อาจจะมีอะไรเเปลกๆโผล่ออกมาสำหรับญี่ห้อเก่่าเเก่เเบบ Kuwahara นี้คับ
เพราะเเบบระบบญี่ปุ่นคิดเเบบญี่ปุ่นชอบมีอะไรออกมาเล่นๆให้นักปั่นหรือนักเเข่งในสมัยนั้นโดยไม่ได้คิดว่าจะสร้างฟรีเมี่ยมอะไร
เเต่เวลาผ่านไปมากกว่า25ปี..รุ่นเเปลกๆที่ออกมาที่ยังเหลืออยู่(ถ้าไม่พังไปก่อน)มีค่ามากๆคับ..
ตอนนัี้ปัจจุบันนี้เหลิือเพียง BMXชองคูว่าอ่าร่าที่ใช้ชื่อญี่ปุ่นเเบรนเดียวที่ไปวิ่งเเข่งในสนามBMXโลกครับ ;)
เเละkuwaharabmx.com กะ Kuwahara bike work เป็นคนละบริษัทกันคับเหมือน เร่็ดบูลไทยกะ เร็ดบูลฝรั่งไงละคับ
เพราะยี่ห้ออื่นๆท่ีทำอะไหล่ได้เจ็งเลิกกิจการไปเเล้วคับ เเบบ บ.ไทเฺฮ่ ที่ผลิต เบาะ อิลิน่า..  บริษัทซันทัวร์.. บริษํท อูไก ...บริษัทไดอะคอมญี่ปุ่นก็เป็นของฝรั่งไปเเล้วคับ
บริษัท SR sakai industriy  หรือบริษัท koizumi ที่ผลิตเพรมดังๆเเบบไดมอนเเบล็ก เร็ดไลท อื่นๆได้หายไปหมดเเล้วคับ
ยังเหลือไม่กี่่บริษัทเช่น kazimaz seat บริษัท MKS ที่ทำบันได..บริษัทเเทงค์ เป็นต่้นคับ  :-[



Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Dirty old man on May 01, 2009, 06:23:04 PM
อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ

ส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ
ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D
ครับคุณธนิต ราคาสิปัญหาคับเพราะโรงงานที่ทำให้เเก่คูว่าฺ่ฮ่าร่าโรงงาน Koyo industria เปิดราคามาสูงซึ่งผมบอกว่า
ห้ามเเพงเกินก่าพวกรถเสือหมอบ พิสตอนที่ทำในญี่ปุ่นนะ..เเต่ถ้าเเพงก็มีข้อเเม่ว่าทำสีET,มาสิ เอาตามคอนเซป ETจิงๆในฉากใช้ ถ่ายทำในหนัง
ที่ไม่ได้ใช้KZ-2.5 เพราะเป็นรถขายตลาดราคาประหยัดลงเลยปรับหางปลาเป็นเเบบ Looptail เเทนคับ ???
เพราะต้องจ่ายค่าcopyright การใส่โลโก้ E.T.ให้เเก่ทาง สตีเว่น สกรีเบริค์ด้วยหรือป่าวเลยต้องลดcostต้นทุนมาเเทน
จะเห็นได้จากรุ่นที่ทำขายในตลาดทีมีโลโก้ ET ทำสีออกมาในรุ่น KZ-2.5ไงละคับ
อ่านข้อมูลจากนี้ครับ..ีราคาประหยัดให้เด็กๆมาขี่เล่นโดยลดอุปกรณเกรดอะไหล่อุปการณติดรถมาเเทนคับ.. :D
(เหมิอนการทำKZ-1เเละKZ-2ต่างกันอย่างไรออกมาไงละครับ)
http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/et.htm (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/history/et.htm)l
(อันนี้ก็งงเหมือนกัน เเม้เเต่คุณทะกะชิยังงงครับ..ทำไมมีรุ่น Looptail ออกมาได้อย่างไรเพราะ คอนเซปปหางปลาเพรมKuwahara ไม่ใช่Looptail เท่าไร)
เพราะ ความสวยเเล้วหางปลาเเบบสอดเชื่อมเเบบ KZ83 laserlite สวยก่าเเละดูมีคุณค่ามากกว่า เเละถ้าว่าในเรื่องคอสการผลิต Looptail ถูกกว่าเเล้วผลิตได้เร็วก่าอีกครับ
(ปล.ฟังจากข้อมูลทางโรงงานเชื่อมที่คุณทะกะชิเล่ามาให้ฟังอีกทีนะคับ..ผมเองก็ไม่มีความรู้อะไรคับ.. :o
โครง KE-2 (หรือชื่อตามท้องตลาดคือโครงในรุ่น KZ-1 เเละKZ-2มาเเหละ
ตอนนี้กำลังยุทางkuwahara ให้ทำสี E.T.ออกมาเหมิอนกะคันที่ใช้จืงในการถ่ายทำภาพยนต์ET เเต่ดูท่าจะไม่ยอมทำให้คับ..
เพราะไม่ใช่โอกาศพิเศษอะไรเลยไม่อยากทำคับ..เเต่ครบรอบ30ปีทำเเน่ๆอะ สีอีที เเต่จะเป็นรุ่นไหนไม่รู่เหมือนกัน
ผมบอกว่าผมทำเองก็ได้ :Dเพียงเเต่พ่นมาเดี่ยวผมจ่า่ยเองก็ได้คับ (จะประกอบมาใช้เป็นรถจ่ายกับข้าวครับ
ตอนนี้เตรียมขายึดตะกร้าตามในหนังมาเเล้วคับ) ;Dขาดเเค่ตะกร้าใส่นม เองคับ เพราะต้องใช้ตะกร้าบริษัทนมในรัฐ นิวเจอซี่มาถึงจุสมบูรณที่สุดตามภาพยนต์อีทีคับ
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/p1030067.jpg)
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/et07.jpg)

(http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/riders/hidekazu_shinohara4.jpg)

(http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/riders/hidekazu_shinohara5.jpg)
Pics from http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/)



Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: jimjan on May 04, 2009, 05:18:34 PM
ขอถามน่ะคับ ไอ้ตัวบังโซ่ นี้เป็นสีดำพลาสติกใสใช่ไหมคับ มีปั้มอะไรไหม หรือมีของใหม่ไหมคับ   รู้สึกผมไปเจอมา  จะกลับไปสอยมา


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Thanit on May 05, 2009, 10:19:43 PM
ขอบคุณ คุณหรั่ง อีกครั้งนะครับ สำหรับข้อมูลลึกในระดับคนวงใน...


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: knuun on November 21, 2009, 11:23:38 PM
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg)

โมเดล นี้  ดูเรียบง่าย แต่ลงตัวทีเดียว


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: KB on November 22, 2009, 01:38:55 PM
ในบรรดาโมเดลต่างๆ ของ Kuwahara ผมชอบ  KZ 83 ARX หรือที่บ้านเราเรียก  คูวาหยดน้ำ ที่สุด  พอมีแล้วไม่รู้สึกว่าอยากได้รุ่นอื่นอีกเลย ;D ;D ;D


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: knuun on February 03, 2010, 11:13:49 PM
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg)

โมเดล นี้  ดูเรียบง่าย แต่ลงตัวทีเดียว

พี่เจี๊ยบ แต่งแบบนี้ ก็สวยดีนะครับ 


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: knuun on February 03, 2010, 11:15:28 PM
อย่างที่เคยบอกคุณหรั่ง ว่าผมชอบ ET สีขาว-ดำ ดูเท่ห์ดีครับ

ส่วนโปรเจค KZ-1 ถ้าทำในญี่ปุ่นล่ะก็ ผมขอสู้ขาดใจครับ
ถ้าได้มาจริง แล้ว ผบ.ทบ. ไม่อนุมัติที่เก็บ จะเอาไปฝากไว้บ้านน้องสาว... ;D
วันนี้ไปคุยมาเเล้วคับ คุณ Thanit เเละตอนนี้ลองไปประเมินราคามาเเต่ทาง บริษัทKuwahara ลังเลใจว่าจะทำlaserlite ปี83หรือ KZ-1ดี เพราะราคาต่างกันที่ Kz-1ต้องเเผงหางปลาใหม่ เเละไม่อยากเอาของปี83มาใส่ให้ดูมั่วไปครับ :D(ดีมากๆคิดเเบบคุณนะคิดเเละผมคิดไว้คับ ให้ใกล้กะออริตินัลมากที่สุด เเละไม่ใช้ทำเป็นreplica เหมือน KZ-1ที่ทำมาก่อน
เเต่เป็น KZ-1ที่ทำในปี 2009 ที่ทำในญี่ปุ่นเเละผลิตมาเเต่ 50ชุดเท่านั้นเอง สิคับ :o(เเบบนี้สิยอดคับ)
เเต่ทำKZ1 ไม่สามารถชุปโครเมี่ยมได้เพราะมีเเผงคอมาใส่ เเต่ผมบอกไปว่าทำมาให้ราคาถูกๆ
เเต่ดีดีไม่จำเป็นต้องใช้โคโมรี่มาเพราะทำให้ราคาเเพงขึ้นเเต่ใช้สีน่าจะดีก่า หรือป่าว ตามที่ึุเสนอไปครับ
เพราะประเมฺิณราคามาเป็น Laserlite ปี83มาเลยต้องส่งไปประเมิญราคาใหม่
เเต่ถ้าทำสีคงให้เป็นสีเดิม ๆเเละเป็นสีอีทีเหมือนกะ เจ้าตัว KZ-2ที่นำไปใช้ในการถ่ายทำหนังET.ในสมัยเกิือบ30ปีก่อนไงละคับ
 KZ-1 เเละ KZ-2คือเพรมรุ่นเดียวกัน ครับ ต่างกันระหัสทีมาใช้คือต่างกันที่อะไหล่มาใช้คับ ;)
ผมเลยบอกว่าถ้าราคาตั้งหรือต้นทุนเเพงไปละก้ทำสีอีทีมาสิคับ รับรองว่า เปิดจองมาขายจองมาไม่ทันเเน่ๆคับ ;)ตอนนีผมลุ้นทำสี อีทีคับ  เเละการตอกเลขตามในปีนั้นตามของเดิมทุกอย่างครับ :D
มาดูภาพหายากๆจากโรงงานคูว่าฮ่าร่ามาครับ มาดูกันมีรุ่นเเปลก ๆที่ไม่เคยมีลงในเวป  http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/ (http://www.dreamgate.ne.jp/kuwahara/) มาก่อนคับไปเเอบถ่ายมาครับ

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110387.jpg)
อะไหล่สมัยนั้นจะส่งเเยกไปกะเพรมตะเกียบ ครับ บรรจุคามเเบบนี้คับ ในกล่องกระด่าษที่มีครบยกเว้รเพรมเเละตะเกียบครับ ;D

Kuwahara Laserlite 83
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110386.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110378.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110379-1.jpg)
ตัวนีเเหละรุ่นยอดนิยมคือ laserlite,83ที่ใช้ตะเกีีียบเเทงค์ ARX,มาเป็นเซ็ตครับ ปมเห็นเพือนผมที่เชียงใหม่เก็บไว้ที่บ้่านสารภีคับ :D

kuwahara KZ -2.5
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110380.jpg)
มาดูตัวเนี่ยที่ไม่เคยมีในประวัติเวปภาษาอังกิดที่เกี่ยวกะ kuwahara KZ-2.5 ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเป็นเเค่โปรโตไทปเเละ
ออกมาใช้ในหนัง อีีทีสะ เเตกต่างจาก KZ-1 เเละKZ-2อย่างไรคุณ ทะกะชิเค้าบอกไม่รู็คับมีเเต่รูปมาดูเท่านั้นคับ
 ที่ผมอยากให้ทำออกมามากๆคือตัวที่รุ่นเดียวทีีไปใช้ในหนัง ET ไงละคับ ตอนนั้นคงออกไม่ทันไปเร่งทำ รุ่น ET 2.5ไปเเทน :o

Kuwahara KE 2 or Prototpe for ET model
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110382.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110383.jpg)

(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110385.jpg)
รุ่นที่น่าจะใกล้เคียงรุ่นETน่าจะเป็นีรุ่นนี้ที่เเผงหางปลาหลังเป็น เเบบ Looptail เหมือน SE Racingไงละคับ เเต่เป็นรุ่น KE 2เเทนคับ
ซึ่งไม่ได้ออกมาจำหน่ายเพราะเกิดจากการผลิตรุ่น ET,.มากกว่าหรือป่าวหรือเอามาใส่เเผงคอกลายเป็นรุ่น ET ที่พวกเราเห็นขายในตลาดหลังจากหนัง ETได้ทำการฉายออกมาชายไงละคับ

Kuwahara survival /2.5
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110381.jpg)
รุ่น survival /2.5 ที่ออกมา เป็นเเค่โปรไตไทปทีคุณทะกะชิบอกไม่ได้ว่า เเตกต่่างอย่างไรก็รุ่น 1 ครับ ???

Kuwahara Prototype for ET??
(http://i10.photobucket.com/albums/a134/rawat_230/BMXET/L1110384.jpg)
มาดูุรุ่นนี้ดี่กาคับ ก็ถือว่าเป็นเเค่โปรโตไทปเองที่เเผงคอจะต่างกันจากรุ่นทั้วไป น่าจะเป็นตอนคิดรุ่น อีทีหรือป่าวไม่ทราบคับ
เเผงคอประหลาดมากๆคับ อันนี้ก็เป็นเพียงเเค่โปรดตไทป์เองคับ ได้ภาพมาให้เป็นความรู้กันว่าคูว่าฮ่าร่าจิงๆยังมีที่เเอบเเผงอยุ่มากมายในรุ่นทีผลิตออกมา เเละไม่มีในท้องตลาดอีกด้วยคับ เพราะ Kuwahara ผลิคเพรมโดยใช้ข้อมูลจากนักเเข่งเเละฟังความเห็นของนักเเข่งมาปรับปรุงผลิตรภทุกๆครั้งไปครับ เพราะขนาดความสูงของไรเดอร์โปนรเเต่ละคนไม่ใช้คนใหญสูง
ออกเเบบมาสำหรับเด็กๆหรือคนที่สูงไม่น่าเกิน170cmด้วยซ๋้ำไปครับ ;)
เอาภาพมาดูมาเผิ่อความรู่้กันใหม่ๆที่ไม่เคยมีลงในเวปไหนมาก่อนคับ ;D






เห็นแล้วอยากได้สีแดง ซักกล่อง  นะครับ พี่เจี๊ยบ


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: jimjan on July 18, 2011, 02:42:22 PM
น่าปักหมุดน่ะครับ กระทู้นี้


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: Beephomet on July 18, 2011, 08:11:39 PM
kuwahara สุด ๆ ไปเลย :o :o


Title: Re: ET. ภาค พิเศษเพียง50คัน...ในโลกครับ
Post by: KK on June 04, 2012, 12:18:53 PM
กระทู้ของพี่ DIRTY OLD MAN เนี่ยแหละครับ ผมได้ไปดูในเว็ปอื่น
ทำเอาผมอยากได้ kuwa ET เลยครับ แต่เงินในกระเป๋ายังไม่มีความสามารถครับ
ที่ชอบมากคือ รถของคนญี่ปุ่นในรูปหน่ะครับ ที่จัด สเป็คตามใน ภาพยนต์ ดู Real มากครับ  ;D ;D ;D ;D