พอดีDB2 ที่บ้านแขวนไว้จนยางแห้งประกอบกับ เอารถคันอื่นไปเก็บหมดแล้วเหลือคันนี้คันเดียว ที่ยังไม่ค่อยได้ปรับเปลียนอะไรตั้งแต่ซื้อมา เพราะแบ่งให้เพื่อนไปขี่ ถ้าจำได้ผมเคยทำเล่นไว้กับ DB3 อันนั้นบ้านๆสุดๆ
แรงบัลดาลใจเช่นเดิม ที่เพิ่มเติ่มคือ มือเบรคซ้ายไม่มี
เริ่มกันเลยดีกว่า ผมมานั่งคิดๆแล้วการทำงาน ของจุดเชื่อมต่อของสายโรเตอร์มันก็คือหัวใจของ จุดเชื่อต่อของสายเบรค Terrycable dual pull นั้นเองแต่เพียงแค่สายมันจะยาวกว่าเท่านั้นเอง แต่ใช้ว่าจะหามาครอบครองกันง่ายๆ ผมเองจำไม่ได้ว่าไปรู็จักกับ ชุดโรเตอร์ของฟิชโบนตอนไหน แต่พอเห็น ก็รู้เลยว่าไอ้ชิ้นส่วนนี่แหละ ที่เราหามานาน พอได้จังหวะ ก็เลยซื้อมา
ยืมรูปมานะครับ หน้าตาจุดเชื่อต่อแบบนี้เลย ขอดีของมันคือ สามารถโมดิฟาย ต่อสายลูกให้ยาวได้
เมื่อได้หัวใจของโปรเจ็คนี้มาแล้วนาน สัก1-2 ปีแล้วมั้งครับ ก็เก็บยาวเลย ไม่ได้สานต่อ หลังจากนั้นก็ได้รถ(DB2) มาเพิ่มอีก1คัน และอะไหล่ตามมานิดๆหน่อย ฤกษ์งามยามดี ก็จัดการเตรียมอุปกรณ์ตามรูปด้านล่างเลยครับ
จุดประสงค์ของการอัพเกรดครั้งนี้คือแต่จูนล้อหลังแต่เพีบยงอย่างเดียว เพราะตอนรถอยู่กับเพื่อน เพื่อนบอกตลอดว่า ล้อหลงคลอนบ่อย หาดุมให้ทีจะเปลียบนใหม่ ก็บอกไปว่าตั้งจี๋ก็พอมั้ง ก็ตั่งจี๋กันหลายรอบ พอวันนี้เลยรื้อออกมาดุปรากฏว่า เจอแหวนบางๆรองระหว่างจี๋กับน็อตล็อคจี๋ ก็เลยถึงบางอ้อ ว่าไอ้นี่แหละ คือตัวปัญหามาตลอด แกะออก ปรับใหม่ จูนใหม่ ก็พอจะเข้าที่เข้าทาง
สุดท้าย เริ่มงานราวบ่าย2 เสร็จเกือบ 2ทุ่ม โมกัีนสนุกเลยครับ
ส่วนเบรคนั้นปรับให้เบรคหลัง หนีบล้อก่อนเบรคหน้านิดหน่อย ก็ใช้งานได้ดีเกินคาดครับ เบรคล้อตายเลยหละ
เสร็จตอนมืด รูปไม่ได้ถ่ายมาเยอะ ว่างๆจะถ่ายมาให้ดูชัดๆ อีกทันนะครับ