Welcome, Guest. Please login or register.
March 28, 2024, 04:28:07 PM
Home Help Search Login Register
News: ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
broken-mouse

+  OSBMX Thailand
|-+  โชว์รูม BMX / BMX Showroom
| |-+  Before & After (Moderators: Spammer, Thanit, JR101)
| | |-+  GT ลูกผสม ^^
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Print
Author Topic: GT ลูกผสม ^^  (Read 8303 times)
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« on: February 27, 2016, 06:35:57 AM »

สมัครเข้ามานานแต่คอมเสีย เลยเข้าไม่ได้มาตั้งนาน พอดีเล่นในเฟสมีคนแนะนำให้บอกพี่ nawit ช่วยให้ เลยได้กลับเข้ามาอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณพี่ nawit มากๆเลยนะครับ

หลังจากที่สมัครมานาน ก็อยากหาแบบ OS แท้ๆกับเขาสักคัน หาเท่าไรก็ไม่ได้ (งบไม่ถึง ^^) พอดีจังหวะเจ้าลูกสาวเริ่มปั่นสองล้อได้ละเลยหามาปั่นเป็นเพื่อนเขาบ้าง ก็ไปเปิดหาดู ไปได้ในเวปขายดี เป็น GT รุ่นหลังๆละแต่ดูทรงว่าน่าจะเอามาอัพเกรดได้ สมัยก่อนผมก็ทำแบบตัวถังอะไรก็ได้ เดี๋ยวที่เหลือหาของแต่งใส่เอา เลยได้เป็นคันนี้มาครับ

รูปไม่ขึ้น ไม่รู้เขาอัพรูปกันอย่างไงครับ



อัพรูปได้ละแต่ผมเอารูปไปฝากไว้อีกเวป (เวปรถที่เล่นอยู่)

พอได้มาเป็น GT ไต้หวัน ได้มาในราคา 3500 บาทครับ เลยลองค้นข้อมูลดูได้เป็น GT zone รุ่นประมาณปี 2004 ก็จัดการเรื่มอัพเกรด

เริ่มจาก แฮนด์กับเบรคก่อน แฮนด์ติดรถที่ได้มาเตี้ยไปหน่อย ขับแล้วรู้สึกก้มๆไปนิดเลยไปหาแฮนด์ใหม่ให้สูงขึ้นมาหน่อย ได้มาเป็นความสูง 9.5 นิ้วของ odyssey ครับ ปลอกแฮนด์เอาของ vans มาครับ





เบรค ที่ได้มาเป็นแบบ U brake เลยไปหาของ odyssey มาใช้เอา ตอนแรกนึกว่าใช้ได้เลยหน้าหลัง เลยกะเอาใส่เบรคหน้าก่อน แต่สรุปว่าใช้ไม่ได้เลยต้องเอาใช้กับเบรคหลังแทนครับ





มาที่ล้อบ้าง ล้อเป็นอะไรที่ปวดหัวมากครับ ของสมัยใหม่ กับ ของสมัยก่อน ไปกันคนเรื่องกันเลย แล้วของผมดันมาแบบ 48 ซี่ อยู่ยุคแบบครึ่งๆกลางๆอีก 555 เลยไปจบแบบนี้ครับ

ล้อหน้า ได้ของ odyssey แบบ 36 ซี่ มาตอนแรกว่าจะเอาดุมของ odyssey ด้วยแต่เจอราคาแล้วสู้ไม่ไหว เลยไปจบที่ quando เป็นแบริ่งแกนโครโมลี่

ล้อหลัง นี่มาติดขัดเรื่องดุมหลังมาก จะเปลี่ยนแนวไปใช้แบบ 36 ซี่ของสมัยใหม่เลยก็ไม่ได้ ติดเบรค เพราะรุ่นใหม่เขาเป็นจานโซ่ 20 / 9 ฟัน โซ่จะติดตัว U brake เลยไปจบที่ ล้อของ alexrim แบบ 48 ซี่ ดุมล้อของ joytech แบบลูกปืนธรรมดา ฟรีวีล 16 ฟัน ไต้หวันเอาครับ

ส่วนยางได้ของ CULT แบบ 20 x 2.20 มาครับ ใหญ่ไปนิด แต่สีสวยดีเลยเอามาครับ





เบาะ หลักอาน

สมัยใหม่เขาก็ไม่ใช้หลักแบบที่เคยๆใช้กัน เปลี่ยนมาเป็น แบบ tripod / pivotal ตอนแรกไปเอา shadow มาเป็นแบบหนังสีน้ำตาล (ชอบสีหนัง) หลักอานแบบ tripod เอามาใส่สรุป นั่งไม่ได้อีก เบาะเขาจะเทลาดลงมา เลยเอาไปเปลี่ยนเป็น pivotal แทน

ตอนแรกได้มาเป็นเบาะของ odyssey เอามาใช้ทรงได้ แต่ลองปั่นไปแล้วรู้สึกเจ็บก้นมาก เลยหาใหม่มาเป็นของ Eclat แทนครับ ตัวเบาะจะกว้างของ odyseey อยู่ครึ่งนิ้ว



« Last Edit: November 04, 2018, 06:56:37 PM by JR101 » Logged
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« Reply #1 on: February 27, 2016, 08:06:12 AM »

จานโซ่

พอตัดสินใจจะใช้แนวเดิมของเขาที่เป็นจานเลื้อยธรรมดา ใบจาน 42 กับ ฟรีวีล แบบเดิมๆ ก็ไปเจอเขาลงขายอยู่พอดี เป็นจานแบบของใหม่เก่าเก็บของ odyssey 43 ฟัน เลยรีบไปเอามา เพิ่งจะมีชิ่นนี้ที่เป็น OS กับเขาหน่อย ^^

พอไปรับของก็คุยกับคนขายเขาว่า อยากเปลี่ยนชุดลูกปืน ก็ได้ความว่าที่วรจักรยังพอมีอยู่ เลยไปหาดู ก็ได้มาไม่ปรากฎยี่ห้อ แต่ปั๊มว่าเมดอินเจแปน เลยเอามาครับ เอามาแล้วลองถามๆตามเฟสดูเห็นใช้ดีเหมือนกันตัวนี้ ^^







ชุดถ้วยคอ

ปัญหามาอีก ของผมตัวถังที่ได้มา ถ้วยคอเป็นแบบ 1 1/8 แถมมีโรเตอร์เป็นตัวบังคับในเรื่องขนาดความกว้างของถ้วยคออีก ตอนแรกหาของ diatech แต่หาเท่าไรก็ไม่ได้ ไปเอาเสือภูเขามาใช้เห็นว่าลูกปืนเป็นแบบแบริ่ง เสียเงินฟรีเพราะติดโรเตอร์อีก ลงท้ายเลยไปจบของ VP เป็นของไต้หวัน แบบธรรมดาแทนครับชุดนึง 250 บาท ^^

คอ stem

แบบที่ผมได้มาเป็นแบบสมัยใหม่ที่รัดกับตัวตะเกียบเลย ไม่ได้เป็นแบบลูกหมากแบบสมัยใหม่ก่อน เลยไปเอาของ eclat มาใช้ครับตัวคอเป็น อลูมเนียมเกรด 6061 ขึ้นรูปด้วยวิธี cnc จริงๆอยากได้สีแดง แต่เขาไม่มีต้องเป็นของปี 16 ถึงจะมีสีแดง แต่ก็ไม่รู้ว่าคนนำเข้าจะเอาเข้ามาหรือเปล่า เลยจบที่สีทองครับ ดูแปลกๆไปหน่อย แต่ก็พอโอเคอยู่ครับ











เบรคหน้า ตะเกียบ

ตัวเบรคหน้าที่ติดรถมาเป็นของ tektro ตอนแรกคิดจะหาของ odyssey evo2 แต่หาเท่าไรก็ไม่ได้สักที เลยลองเปลี่ยนแต่ยางเบรคดู ไปได้ของ eclat มาสรุปโอเคเลยครับ อาจดูไม่หล่อเท่าไรแต่เบรคใช้ได้ดี เลยจบที่เบรคชุดนี้ไปแทนครับ








ส่วนตะเกียบ

ของ GT รุ่นนี้มาเป็นเหล็กแบบ hi ten steel ทั้งตัวถังกับตะเกียบ ตอนแรกว่าจะไปเอาของแต่งสมัยใหม่มาใช้ แต่เจอราคาตัว 4 - 5800 เลยท้อๆไป พอดีคุณหลุยส์ แนะนำมาว่าดูของ haro ก็ได้เป็น chromoly เหมือนกันราคาไม่แพงเลยไปหาดูได้มาเป็นรุ่น megafork ครับ

« Last Edit: November 04, 2018, 06:59:11 PM by JR101 » Logged
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« Reply #2 on: February 27, 2016, 08:37:58 AM »

โรเตอร์ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็น gyro ของ odyssey แต่ของ odyssey ที่มีขายอยู่ก็มีแต่แบบรุ่นปกติ ตัวที่เป็นออฟชั่นที่โรเตอร์เป็นอลูมิเนียมสีๆก็ไม่มี ดูแล้วก็คล้ายๆของเดิมอยู่ (ของติดรถเป็นของ SST) ของ SST ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ เลยยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

เลยจบโครงการ BMX ย้อนอดีตวัยเด็กไว้เท่านี้ก่อนครับ ตอนนี้ก็เริ่มเอามาปั่น ลองกระโดดดูไปก่อนครับ เท่าที่ลองฟุตบาทเตี้ยๆยังพอขึ้นได้ขึ้น แต่ลองโดดข้ามอิฐไม่พ้นอยู่ครับ ยางระเบิดไปสองเส้นละ 5555



ตอนนี้ก็เย็นๆมาปั่นเอาแรงไว้ก่อนครับ เผื่อจะโดดได้สูงกว่านี้ กับกำลังเล็งของลูกสาวไว้ พอดีของลูกสาวไปได้จักรยานเด็กที่เป็น อลูมิเนียม 6061 เกือบทั้งคัน ดูทรงแล้วน่าจะมาเอาทำเป็น BMX ได้เหมือนกัน แต่คงต้องดูเขาก่อนว่าเขาจะเอาไหมละครับ







« Last Edit: November 04, 2018, 07:00:29 PM by JR101 » Logged
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« Reply #3 on: November 04, 2018, 07:15:57 AM »

ขอมาต่อครับ

จากเดิมเบรคที่ได้มาเป็นแบบสปริงดึงตรงกลาง ขนาดไม่ค่อยได้อะไรกับเขาเท่าไร สปริงตรงกลาง ก็ยังขาดเองได้ เลยเปลี่ยนใหม่ไปครับ มาใช้แบบที่เป็นสปริงขดอยู่ในหน่อเบรคแทน










ที่ได้มาจะเป็นของ odyssey กับ eclat ครับ ในส่วนของเบรคหลัง หาซื้อได้ในบ้านเราเองเลยครับ ส่วนเบรคหน้า ของผมสั่งจากเวปนอกเข้ามาทางเอาครับ

โรเตอร์ ผมได้ของ shadow มาครับ เป็นแบบอลูมิเนียม สีแดง ดูสวยดี เลยเลือกเอาตัวนี้มา แต่เอามาแต่ตัวโรเตอร์เขานะครับ ไม่ได้เอามาทั้งชุด เอามาผสมกับเดิมใช้เอา

ในส่วนของโรเตอร์ แฮนด์ผมมันสูงอยู่ สายโรเตอร์เดิมใช้ไม่ได้ จะตึงมาก ไปลองเวปนอกดูก็เจอว่า เขามีสายแบบ สายยาว สายสั้น ให้เลือกด้วยเลยลองสั่งมาดู ก็ได้ผลจริง สายแบบยาวเหลือเฟือดีจริงๆ ไม่รั้งไม่ตึง ใช้งานได้ดีเลยครับ








ตอนนี้ก็ได้แต่เล่นขำๆไปละ สังขารคงไปไม่ไหว + กับรถที่ได้ ตัวเฟรมเป็นเหล็ก hi ten ด้วย ไว้ค่อยหาวิธีปรับเปลี่ยนเพิ่มเอาอีกทีครับ





« Last Edit: November 04, 2018, 06:44:53 PM by JR101 » Logged
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« Reply #4 on: November 04, 2018, 07:35:39 AM »

ส่วนตอนนี้หันมาเล่นจักรยานของลูกสาวแทน

ก็เพิ่งรู้ว่าของเด็กบ้านเรานี่หาของยากจริงๆ เริ่มแรก ผมเอา แฮนด์เก่าที่ติดรถ GT ผมมาพ่นสีเอาก่อน ให้เปลี่ยนรูปทรงจากรถเด็กปั่นสบายๆ ให้มาดูเป็นทรง BMX ก่อน



อันนี้ตอนแรกที่เป็นครับ




เอาแฮนด์ GT เดิมที่ติดมากับรถผมมาพ่นสีเอา




แล้วก็ไปหามือเบรคของ odyssey กับ ปลอกมือ ของ ODI มาใช้ ให้ดูเป็นแนว BMX หน่อย

คราวนี้มามีปัญหาเรื่อง รถเด็ก จานหน้าเขาจะเป็น 28 หลัง 16 เวลาเขาปั่นขาจะซอยเอามากๆ ตอนแรกคิดจะเปลี่ยนจานหน้าใหม่ เพื่อให้เลือกอะไรๆได้ ก็มาติดตรงเรื่องขาจานอีก ต้องใช้ขาจานสั้นๆหน่อย

ขาจานสั้นๆจะมีแต่ในรถ racing ราคาก็คงไม่ไหวเหมือนกัน เลยพับโครงการจานหน้าไป

มาเล่นกับข้างหลังแทน พอดีไปเจอคนขายรถขาไถในบ้านเรา เรามีล้อ 16 สีๆขายเลยลองสอบถามดู ก็ได้ความเห็นมาว่าเปลี่ยน ข้างหลัง ดีกว่า จะง่ายกว่าใช้ดุมของไต้หวันราคาไม่แรงมาก มีฟรีมาเสร็จสรรพแต่เลือกได้ไม่มากมีแค่ 9 กับ 10 ผมเลยเลือกแบบ 10 ฟันมาแทน เพราะ หน้า 28 หลัง 10 คิดแล้วจะใกล้เคียงกับรถผู้ใหญ่อยู่ น่าจะพอปั่นได้ ส่วนดุมหน้าไปเอาของรถหมอบมาใช้ ทั้งหมดเป็นดุมแบริ่ง เสื้อเป็นอลูมิเนียม สีสันสวยงามดีครับ










« Last Edit: November 04, 2018, 06:46:09 PM by JR101 » Logged
tomj35
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Posts: 25



Email
« Reply #5 on: November 04, 2018, 08:03:17 AM »

คราวนี้มาเจอปัญหาเรื่อง ยาง

ยางรถเด็กบ้านเรา เบอร์ 16x1.75 สีขาวไม่มีเลย ต้องสั่งนอกเอาอย่างเดียว เลยไปเอาของ kenda มาใช้ครับ



หน้า 28 หลัง 10 ครับ







ส่วนยางล้อพอเปลี่ยนมาก็ทำให้ดูเป็น BMX ขึ้นมาเหมือนกันครับ

ตอนสั่งยางไป เจอเบรคของ ชิมาโน เป็นแบบที่ใช้กับรถลูกสาวผมได้ด้วย เลยเอามาด้วยครับ




ต่อมาไปเจอ เบาะ ของ tioga ที่ใช้กับ BMX ลดราคาอยู่เลยรีบไปเอามาครับ










ส่วนของลูกสาว ตอนนี้ก็จบแค่นี้ก่อนละครับ อย่างน้อยก็เอาไว้ปั่นเล่นได้อีกสักพัก ค่อยขยับรุ่นไปอีกหน่อย ตอนนี้อาศัยว่ารถคันนี้ตัวเฟรมเขาเป็น อลูมิเนียม น้ำหนักเบา ใช้ปั่นเล่นได้ไม่หนักมาก จริงๆส่วนตัวอยากได้รถ 18 แต่บ้านเราหาของยาก ที่มีก็จะราคาแรงไปหน่อย ส่วนที่ราคาดูจับต้องได้ ก็ไม่ยอมเอาตัวที่เป็น 18 มาขายในบ้านเรา

ของเด็ก ก็คงหยุดอยู่แค่นี้ก่อนละครับ
« Last Edit: November 04, 2018, 06:52:12 PM by JR101 » Logged
Pages: [1] Print 
« previous next »
Jump to:  


Login with username, password and session length

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!