Welcome, Guest. Please login or register.
March 28, 2024, 07:34:12 PM
Home Help Search Login Register
News: ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
broken-mouse

+  OSBMX Thailand
|-+  กฏกติกา การใช้เว็บ OSBMX THAILAND
| |-+  กฏกติกา การใช้เว็บ OSBMX THAILAND
| | |-+  กฏกติกามารยาทสำหรับการใช้บอร์ด ประกาศวันที่ 23 มิถุนายน 2552
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Print
Author Topic: กฏกติกามารยาทสำหรับการใช้บอร์ด ประกาศวันที่ 23 มิถุนายน 2552  (Read 8438 times)
admin
Administrator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3382


หวัดดี...ชาวโลก!!

nawitthapthiang@hotmail.com
WWW
« on: June 23, 2009, 07:22:44 AM »

สำหรับสมาชิกทุกท่านโปรดอ่านทางนี้
กฏกติกามารยาทสำหรับการใช้บอร์ด ประกาศวันที่ 23 มิถุนายน 2552

1. เวป OSBMX-THAILAND.com จัดตั้งโดยกลุ่มสมาชิกผู้ใช้รักและชื่นชอบในจักรยาน BMX รุ่นเก่า (OLD SCHOOL BMX) ได้จัดทำเวปขึ้นมาเพื่อเป็นพบปะสังสรร, พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ, ซักถามปัญหาไขข้อข้องใจ, และความคิดเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับรถจักรยาน OSBMX รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในกลุ่มเพื่อนนสมาชิก อีกทั้งยังได้เปิดกว้างให้กับผู้สนใจทั่วไป ด้วยมิตรภาพอันดีเสมือนเพื่อนสมาชิกของเวปบอร์ดแห่งนี้ ทั้งนี้เพื่อนสมาชิกเวปบอร์ดสามารถถามและตอบได้อย่างอิสระภายใต้เงื่อนไขกฎกติกาและมารยาทของการใช้เวปบอร์ดนี้เท่านั้น

2. เวป OSBMX-THAILAND.com นี้ ไม่ได้เป็นคู่ค้าหรือเป็นส่วนหนึ่งหรือเกี่ยวข้องกับบริษัทผู้ผลิตรถจักรยาน BMX และรวมไปถึงบริษัทที่จัดหน่ายจักรยาน BMX ในแต่ละยี่ห้อแต่อย่างไร

3. ถึงแม้ว่าผู้ดูแลของ OSBMX-THAILAND.com จะได้พยายามตรวจสอบและควบคุมใช้ข้อความทุกๆข้อความอยู่ในกฎ กติกา มารยาท ที่กำหนดไว้แล้วก็ตาม แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ดูแลจะสามารถตรวจสอบและดูแลข้อความในเวปบอร์ดทั้งหมดได้ในเวลาอันสั้น ดังนั้นความรับผิดชอบทั้งหมดต่อข้อความนั้นจึงเป็นของเจ้าของข้อความนั้นๆเอง และความรับผิดชอบนั้นจะมิได้ตกอยู่กับผู้ดูแล OSBMX-THAILAND.com แต่อย่างใด


กติกาและมารยาทการใช้เวปบอร์ด

1. ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาเข้าข่ายวิพากษ์ วิจารณ์หรือพาดพิงเกี่ยวกับชาติ, ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ ทุกกรณี

2. ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางหยาบคาย ก้าวร้าว ส่อเสียด จาบจ้วงเกินกว่าที่
บรรทัดฐานของสังคมจะยอมรับได้ ควรใช้ข้อความที่สุภาพ เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจในการ
แสดงความคิดเห็น

3. ห้ามเสนอข้อความอันเป็นการท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยมูลแห่งความขัดแย้งดังกล่าว ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็นโดยเสรีเช่นวิญญูชน พึงกระทำ

4. ห้ามเสนอข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น e-mail address หรือหมายเลขโทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งจะนำมาสู่การดำเนินคดีทางกฎหมายได้

5. ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย หรือศีลธรรมอันดีของสังคม

6. การเสนอความเห็นต่อกระทู้ใดๆ พึงระลึกเสมอว่า มีผู้อ่านที่แตกต่างกันทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ และวุฒิภาวะ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังในการใช้ข้อความ เช่น ข้อความที่ส่อไปในทางที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำไปสู่การทะเลาะเบาะแว้ง ข้อความที่มีเนื้อหาขัดต่อกฏหมาย หรือศีลธรรมอันดีของสังคม ข้อความที่พาดพิงบุคคลที่สามในทางหมิ่นประมาท เป็นต้น

7. พึงตระหนักอยู่เสมอว่า การเสนอคำถามหรือความเห็น ควรจะมีความรับผิดชอบต่อทุกข้อความที่ได้เสนอไป เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่เกี่ยวข้อง

8. ห้ามใช้เว็บบอร์ดแห่งนี้ เสนอข้อความซึ่งเป็นการใส่ร้ายผู้อื่น

9. รูปภาพที่จะนำมาโพสในกระทู้ ควรเป็นรูปภาพที่เหมาะสม ไม่เป็นรูปลามกอนาจาร ขัดต่อศีลธรรม ไม่เป็นรูปภาพอาชญากรรมที่น่าหวาดเสียว หรือรูปภาพที่อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น

10. ไม่ใช้นามแฝงของผู้อื่นโดยเจตนา อันอาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดในความเป็นเจ้าของข้อความนั้น

11. ตรวจดูว่ามีกระทู้เดิมที่มีเนื้อหาคล้ายกับกระทู้ที่กำลังจะตั้งใหม่หรือไม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นการซ้ำซ้อนกัน

12. ตั้งกระทู้ให้ตรงกับเนื้อหาของแต่ละฟอรัมเพียงกระทู้เดียวเท่านั้น ดังนั้นจึงควรจะทำความเข้าใจถึงลักษณะของแต่ละฟอรัมให้ดีก่อนตั้งกระทู้ เช่น ฟอรัมเจรจาทั่วไป ฟอรัมกิจกรรม ฟอรัมโชว์รถ ฟอรัม D.I.Y เป็นต้น


บทลงโทษ

1. หากตรวจพบข้อความใดเข้าข่ายดังกล่าวมาแล้ว webmaster หรือ moderators ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้ ดุลยพินิจที่จะลบกระทู้เหล่านั้นทั้งกระทู้ หรือข้อความเห็นเหล่านั้นออกไป โดยอาจแสดงเหตุผลหรือไม่แสดงเหตุผลก็ตาม รวมถึงการขยายผลในการดำเนินการอื่นๆ เช่น ทำการบล๊อก Account User ของสมาชิกผู้นั้นชั่วคราว หรือถ้ายังมีการทำผิดซ้ำซาก webmaster ขอสงวนสิทธิ์ ทำการลบ Account User ของสมาชิกผู้นั้นออกจากระบบ เพื่อปกป้องสิทธิของสาธารณชนตามสมควร

2. สมาชิกที่ปฏิบัติผิด กฏ กติกา ของเว็บบอร์ดแห่งนี้ พึงตระหนักว่าจะต้องรับผิดชอบต่อความผิดนั้นด้วยตัวเอง และข้อความหรือข้อมูลที่เสนอดังกล่าว อาจนำมาซึ่งการเปิดเผยที่มาและรายละเอียดส่วนตัวของผู้เสนอข้อความนั้นได้ โดยไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ร่วมทั้งสามารถแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดทางกฎหมายได้อย่างเต็มที่ หากมีผู้เสียหายเกิดขึ้น

อนึ่ง เพื่อเป็นการใช้เนื้อที่ให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมสูงสุด webmaster ต้องขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อความหรือกระทู้ นอกเหนือจากข้อปฎิบัติข้างต้น อันได้แก่

1. กระทู้ที่มีผู้แจ้งความให้ลบ โดย webmaster หรือ moderators ขอสงวนสิทธิ์พิจารณาก่อนดำเนินการ และถือว่าการตัดสินนั้นเป็นอันสิ้นสุด

2. กระทู้ที่ผู้นำเสนอเจตนาให้มีซ้ำซ้อนในกลุ่มต่างๆ หลายกลุ่มโดยไม่จำเป็น

3. กระทู้ที่นำเสนอผิดกลุ่ม หรือซ้ำซ้อนในกลุ่มเดียวกัน

4. กระทู้ที่มีเจตนาในเชิงการค้า ซึ่งควรจะอยู่ในบริเวณที่จัดไว้ให้คือ " ซื้อ ขาย แลก เปลี่ยน โฆษณา ประชาสัมพันธ์ แนะนำ อุปกรณ์ " ที่ได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้แล้วเท่านั้น

  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกๆ ท่านด้วยดี และใคร่ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่าน ช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องกระทู้ที่เข้าข่ายผิดกฎ กติกา มารยาทดังกล่าว หากพบก็โปรดแจ้ง webmaster หรือ moderators ได้ทันที โดย webmaster หรือ moderators จะพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

ขอขอบคุณครับ
OSBMX THAILAND

« Last Edit: June 23, 2009, 08:10:04 AM by admin » Logged

โทร 089-1374137 รับสายตามเวลาราชการ
Pages: [1] Print 
« previous next »
Jump to:  


Login with username, password and session length

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!