Welcome, Guest. Please login or register.
April 29, 2024, 04:28:46 AM
Home Help Search Login Register
News: ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
broken-mouse

+  OSBMX Thailand
|-+  OS BMX Thailand
| |-+  Today BMX Racing (Moderators: Spammer, Thanit, JR101)
| | |-+  สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Print
Author Topic: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T  (Read 5123 times)
knuun
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7103


อีที เสเพล 55


Email
« on: October 07, 2009, 10:30:06 PM »



มันเป็น เรสซิ่ง หรือเปล่า ครับ ทำไม ถึง เป็น สามสิบเก้าฟัน นะครับ
Logged

มีอะไร ติดต่อ วราสิน 084-5502868 นะครับ
pum
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2308


"ผมมันคนบ้า...ชอบเล่นเนินเล่นฝุ่น"


Email
« Reply #1 on: October 07, 2009, 11:43:44 PM »

สนามสมัยใหม่...ลักษณะสนามเป็นทางลาดยาววว...และก็มีแต่เนินและก็เนินให้โล้กัน  Grin ไม่ต้องปั่นอะไรมาก...เลยต้องเบาๆแรงไว้ครับ  Grin Grin ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ
Logged

.....LOVE TO RIDE AND RIDE FOR THE LIFE.....
.....ปั่น-ปั่น...โดด-โดด...ไม่โหด...แต่โคตะระมันส์......
knuun
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 7103


อีที เสเพล 55


Email
« Reply #2 on: October 07, 2009, 11:45:28 PM »

สนามสมัยใหม่...ลักษณะสนามเป็นทางลาดยาววว...และก็มีแต่เนินและก็เนินให้โล้กัน  Grin ไม่ต้องปั่นอะไรมาก...เลยต้องเบาๆแรงไว้ครับ  Grin Grin ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ

อืม จริงๆ ด้วย  Smiley
Logged

มีอะไร ติดต่อ วราสิน 084-5502868 นะครับ
friendgroup
B Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 673



Email
« Reply #3 on: October 08, 2009, 12:38:46 AM »

ความเห็นส่วนตัวครับคิดว่า  ทั้งนี้จำนวนฟันของจานหน้า อาจจะปรับลด ตาม จำนวนฟันของฟรีหลัง  ที่ลดลงมา (ในบางรุ่นทุกวันนี้ ดุมหลัง ติดฟรี  แบบ คาสเซ็ท )จะใช้ หลัง14 -15-16.....  ฟัน เปลี่ยนได้ถี่ยิบ จำนวน ฟันจานหน้า จะเล็กลง เพื่อให้อัตราทดใกล้เคียงกับที่ต้องการ ได้มากขึ้น  เช่น   44/16 = 2.75  หรือ 39/14 =  2.78 อัตราทด ที่มาก ทำให้ ปั้นได้ ยาวขึ้น แต่ หนักหน่อย เพราะว่าสนาม ปัจจุบันใช้ความเร็วสูง และทางลาดลง จึงต้องให้รอบเท้าสัมพันธ์ กับความเร็ว อ่าครับ  หรือ บางท่าน อาจจะปรับ ลด เพื่อให้เบาแรง  เผื่อจอดออกตัวบ่อย เพราะว่า ต้องตั้งหลัก ทุกโค้ง (กลิ้ง) ทั้งหมดนี้การลดขนาด ฟันจานหน้า - หลัง โซ่สั้นลง ก็จะได้ ความเบาขึ้นอีก ไม่มากก็น้อย ตามแต่ที่จะ ลดกันได้ ครับ  Grin Grin 
Logged


                       !!!  GO HARD OR GO HOME  !!!
Phawee
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2238


Phawee
Email
« Reply #4 on: October 09, 2009, 11:13:42 PM »

... เป็นการทดอัตราของรอบปั่นครับ...จานหน้า 39 จะใช้ฟรี 14T ได้รอบ 2.78 ซึ่งเท่ากับอัตราทดของชุดขับเคลื่อน 44/16T ซึ่งหารออกมาแล้วได้  2.75  ซึ่งเป็นอัตรทดที่ใกล้เคียงกัน แต่ชุดขับเคลื่อน 39/14 จะมีระยะโซ่ที่สั้นกว่า ได้กำลังอัดมากกว่าในทางปั่นสั้นๆ ซึ่งเหมาะสมกับสนามสมัยใหม่ที่มีช่วงปั่นไม่ยาว ดังนั้นจึงเน้นรอบที่จัดๆเข้าไว้ครับ เหมือนกับครอสคันทรี่ ที่ปัจจุบันจะเน้นรอบขามากกว่าการใช้กำลังครับ ปั่นกัน 90-120 รอบ / นาที ต่อเนื่องเป็นชั่วโมงๆเลยทีเดียว..... Wink
Logged

Lt. PT. / BMX freestyler
A Pro
******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1115


ปั่น 1 ทริป อายุยืนขึ้น 1 อาทิตย์ ชวนกันปั่นคร๊าบ.


Email
« Reply #5 on: October 13, 2009, 01:01:30 AM »

ไว้ว่างๆจะเอาตารางอัตราทดของจานหน้า:เฟืองหลังซึ่งผมทำไว้เอามาให้ดู คราวนี้จะได้เลือกอัตราทดกันให้จุใจเลย อย่างเช่นอัตราทด 2.78 ที่ใช้จานหน้า/เฟืองหลัง=39:14 ถ้าเป็นผมต้องเลือกอัตราทดขนาดนี้ ผมจะเลือกขนาดจานหน้า/เฟืองหลัง=25:9 ซึ่งก็จะได้อัตราทดที่ 2.78 เช่นกัน ซึ่งอัตราทดของจานหน้า/เฟืองหลังเท่านี้ จะมีใช้เป็นขนาดมาตรฐานที่ติดมากับรถของรถประเภท Street ครับเพราะผลที่ได้ทางอ้อมก็คือจะได้ใบจานและเฟืองท้ายที่มีขนาดเล็กกว่าซึ่งอาจจะช่วยในเรื่องน้ำหนักให้ลดลงได้บ้าง Cheesy
Logged

on call : 08-4467-6919

"Let's Agree to Disagree =>2=>B => Peace"


Ride to Live & Live to Ride.

My Lifestyle/Ridestyle from Racing BMXer to be Freestyler and then Freerider.
Au/Job
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1276


Back for good


Email
« Reply #6 on: October 14, 2009, 10:35:45 AM »

ถ้าความคิดเห็นของผม...พิจารณาจากรถที่โชว์ เป็นรุ่น expert, ซึ่งเป็นรุ่นขนาดสำหรับคนที่มีความสูงไม่เกิน 165 หรือ 170 cm. (ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าผิดขออภัยด้วย) พูดง่ายๆก็คือ รุ่น เด็กโตหน่อย เนื่องจากเป็นรถแบบ complete set จึงต้องเช็ทรถให้เอามาใช้ได้เลย ทำให้ผู้ใช้ size นี้ เวลาออกตัว..เร่งปั่นเร็ว...รอบจะได้ไม่นักมากครับ...เพราะช่วงขาจะสั้น...โดยปกติ สนามบ้านเราสำหรับรุ่นมือโปร โค้ช จาก UCI แน่ะนำให้ใช้ หน้า 43 ฟัน หลัง 16 ฟัน ครับ..ส่วนความยาวขาจาน นั้น ก็ให้เอามาลองใส่ปั่นทั้ง 175-180 cm แล้วให้จำเวลา อันไหนเราทำเวลาได้ดี..ก็เอาอันนั้นใช้เลยครับ..สำคัญคือกำลังของเราด้วยครับ.. Wink
Logged
A-KiT
B Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 886



Email
« Reply #7 on: January 19, 2010, 03:36:02 PM »

 Grin คงทดให้สมดุลย์กับเฟื่องหลัง
Logged

เรารักในหลวง
ดำ เตาปูน
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 6868



« Reply #8 on: January 21, 2010, 05:54:00 PM »

อย่างนี้ ผมก้อดีซิ ฟันในปากน้อยลง (จะหมดปากอยู่แล้ว) ล้อเล่นนะ อยู่เวียตนามมาหลายวันเครียต
Logged
A-KiT
B Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 886



Email
« Reply #9 on: January 23, 2010, 09:27:09 PM »

กลับมาแล้ว..ก็หายเอง
Logged

เรารักในหลวง
Pages: [1] Print 
« previous next »
Jump to:  


Login with username, password and session length

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!