Welcome,
Guest
. Please
login
or
register
.
April 29, 2024, 04:28:46 AM
News:
ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
OSBMX Thailand
OS BMX Thailand
Today BMX Racing
(Moderators:
Spammer
,
Thanit
,
JR101
)
สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
« previous
next »
Pages:
[
1
]
Author
Topic: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T (Read 5123 times)
knuun
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 7103
อีที เสเพล 55
สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
on:
October 07, 2009, 10:30:06 PM »
มันเป็น เรสซิ่ง หรือเปล่า ครับ ทำไม ถึง เป็น สามสิบเก้าฟัน นะครับ
Logged
มีอะไร ติดต่อ วราสิน 084-5502868 นะครับ
pum
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 2308
"ผมมันคนบ้า...ชอบเล่นเนินเล่นฝุ่น"
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #1 on:
October 07, 2009, 11:43:44 PM »
สนามสมัยใหม่...ลักษณะสนามเป็นทางลาดยาววว...และก็มีแต่เนินและก็เนินให้โล้กัน
ไม่ต้องปั่นอะไรมาก...เลยต้องเบาๆแรงไว้ครับ
ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ
Logged
.....LOVE TO RIDE AND RIDE FOR THE LIFE.....
.....ปั่น-ปั่น...โดด-โดด...ไม่โหด...แต่โคตะระมันส์......
knuun
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 7103
อีที เสเพล 55
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #2 on:
October 07, 2009, 11:45:28 PM »
Quote from: pum on October 07, 2009, 11:43:44 PM
สนามสมัยใหม่...ลักษณะสนามเป็นทางลาดยาววว...และก็มีแต่เนินและก็เนินให้โล้กัน
ไม่ต้องปั่นอะไรมาก...เลยต้องเบาๆแรงไว้ครับ
ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ
อืม จริงๆ ด้วย
Logged
มีอะไร ติดต่อ วราสิน 084-5502868 นะครับ
friendgroup
B Pro
Offline
Gender:
Posts: 673
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #3 on:
October 08, 2009, 12:38:46 AM »
ความเห็นส่วนตัวครับคิดว่า ทั้งนี้จำนวนฟันของจานหน้า อาจจะปรับลด ตาม จำนวนฟันของฟรีหลัง ที่ลดลงมา (ในบางรุ่นทุกวันนี้ ดุมหลัง ติดฟรี แบบ คาสเซ็ท )จะใช้ หลัง14 -15-16..... ฟัน เปลี่ยนได้ถี่ยิบ จำนวน ฟันจานหน้า จะเล็กลง เพื่อให้อัตราทดใกล้เคียงกับที่ต้องการ ได้มากขึ้น เช่น 44/16 = 2.75 หรือ 39/14 = 2.78 อัตราทด ที่มาก ทำให้ ปั้นได้ ยาวขึ้น แต่ หนักหน่อย เพราะว่าสนาม ปัจจุบันใช้ความเร็วสูง และทางลาดลง จึงต้องให้รอบเท้าสัมพันธ์ กับความเร็ว อ่าครับ หรือ บางท่าน อาจจะปรับ ลด เพื่อให้เบาแรง เผื่อจอดออกตัวบ่อย เพราะว่า ต้องตั้งหลัก ทุกโค้ง (กลิ้ง) ทั้งหมดนี้การลดขนาด ฟันจานหน้า - หลัง โซ่สั้นลง ก็จะได้ ความเบาขึ้นอีก ไม่มากก็น้อย ตามแต่ที่จะ ลดกันได้ ครับ
Logged
!!! GO HARD OR GO HOME !!!
Phawee
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 2238
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #4 on:
October 09, 2009, 11:13:42 PM »
... เป็นการทดอัตราของรอบปั่นครับ...จานหน้า 39 จะใช้ฟรี 14T ได้รอบ 2.78 ซึ่งเท่ากับอัตราทดของชุดขับเคลื่อน 44/16T ซึ่งหารออกมาแล้วได้ 2.75 ซึ่งเป็นอัตรทดที่ใกล้เคียงกัน แต่ชุดขับเคลื่อน 39/14 จะมีระยะโซ่ที่สั้นกว่า ได้กำลังอัดมากกว่าในทางปั่นสั้นๆ ซึ่งเหมาะสมกับสนามสมัยใหม่ที่มีช่วงปั่นไม่ยาว ดังนั้นจึงเน้นรอบที่จัดๆเข้าไว้ครับ เหมือนกับครอสคันทรี่ ที่ปัจจุบันจะเน้นรอบขามากกว่าการใช้กำลังครับ ปั่นกัน 90-120 รอบ / นาที ต่อเนื่องเป็นชั่วโมงๆเลยทีเดียว.....
Logged
Lt. PT. / BMX freestyler
A Pro
Offline
Gender:
Posts: 1115
ปั่น 1 ทริป อายุยืนขึ้น 1 อาทิตย์ ชวนกันปั่นคร๊าบ.
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #5 on:
October 13, 2009, 01:01:30 AM »
ไว้ว่างๆจะเอา
ตารางอัตราทดของจานหน้า:เฟืองหลังซึ่งผมทำไว้เอามาให้ดู
คราวนี้จะได้เลือกอัตราทดกันให้จุใจเลย อย่างเช่นอัตราทด 2.78 ที่ใช้จานหน้า/เฟืองหลัง=39:14 ถ้าเป็นผมต้องเลือกอัตราทดขนาดนี้ ผมจะเลือกขนาดจานหน้า/เฟืองหลัง=25:9 ซึ่งก็จะได้อัตราทดที่ 2.78 เช่นกัน ซึ่งอัตราทดของจานหน้า/เฟืองหลังเท่านี้ จะมีใช้เป็นขนาดมาตรฐานที่ติดมากับรถของรถประเภท Street ครับเพราะผลที่ได้ทางอ้อมก็คือจะได้ใบจานและเฟืองท้ายที่มีขนาดเล็กกว่าซึ่งอาจจะช่วยในเรื่องน้ำหนักให้ลดลงได้บ้าง
Logged
on call : 08-4467-6919
"Let's Agree to Disagree =>2=>B => Peace"
Ride to Live & Live to Ride.
My Lifestyle/Ridestyle from Racing BMXer to be Freestyler and then Freerider.
Au/Job
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 1276
Back for good
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #6 on:
October 14, 2009, 10:35:45 AM »
ถ้าความคิดเห็นของผม...พิจารณาจากรถที่โชว์ เป็นรุ่น expert, ซึ่งเป็นรุ่นขนาดสำหรับคนที่มีความสูงไม่เกิน 165 หรือ 170 cm. (ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าผิดขออภัยด้วย) พูดง่ายๆก็คือ รุ่น เด็กโตหน่อย เนื่องจากเป็นรถแบบ complete set จึงต้องเช็ทรถให้เอามาใช้ได้เลย ทำให้ผู้ใช้ size นี้ เวลาออกตัว..เร่งปั่นเร็ว...รอบจะได้ไม่นักมากครับ...เพราะช่วงขาจะสั้น...โดยปกติ สนามบ้านเราสำหรับรุ่นมือโปร โค้ช จาก UCI แน่ะนำให้ใช้ หน้า 43 ฟัน หลัง 16 ฟัน ครับ..ส่วนความยาวขาจาน นั้น ก็ให้เอามาลองใส่ปั่นทั้ง 175-180 cm แล้วให้จำเวลา อันไหนเราทำเวลาได้ดี..ก็เอาอันนั้นใช้เลยครับ..สำคัญคือกำลังของเราด้วยครับ..
Logged
A-KiT
B Pro
Offline
Gender:
Posts: 886
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #7 on:
January 19, 2010, 03:36:02 PM »
คงทดให้สมดุลย์กับเฟื่องหลัง
Logged
เรารักในหลวง
ดำ เตาปูน
AA Pro
Offline
Gender:
Posts: 6868
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #8 on:
January 21, 2010, 05:54:00 PM »
อย่างนี้ ผมก้อดีซิ ฟันในปากน้อยลง (จะหมดปากอยู่แล้ว) ล้อเล่นนะ อยู่เวียตนามมาหลายวันเครียต
Logged
A-KiT
B Pro
Offline
Gender:
Posts: 886
Re: สงสัย เรื่องใบจาน ครับ ทำไมใช้ 39T
«
Reply #9 on:
January 23, 2010, 09:27:09 PM »
กลับมาแล้ว..ก็หายเอง
Logged
เรารักในหลวง
Pages:
[
1
]
« previous
next »
Jump to:
Please select a destination:
-----------------------------
กฏกติกา การใช้เว็บ OSBMX THAILAND
-----------------------------
=> กฏกติกา การใช้เว็บ OSBMX THAILAND
-----------------------------
ประกาศถึงท่านสมาชิก / Announcements Heard By All
-----------------------------
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 10 X ลานดิน ครั้งที่ 2 เสาร์ 2 พฤศจิกายน 2562
=> ประกาศถึงท่านสมาชิก / Announcement
=> สมาชิกใหม่แวะทักทายแนะนำตัว / Way up & Welcome
-----------------------------
ห้องคนไม่หลับไม่นอน / Sleepless Society
-----------------------------
=> ห้องคนไม่หลับไม่นอน / Sleepless Society
-----------------------------
กิจกรรมดีๆที่เกี่ยวข้องกับ BMX
-----------------------------
=> กิจกรรม OS BMX Thailand / OS BMX activities
-----------------------------
รวมกระทู้งาน OSBMX-Thailand Gathering ครั้งที่ผ่านๆมาครับ
-----------------------------
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 9 เสาร์ 16 ธันวาคม 2560
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 8 เสาร์ 28 พฤศจิกายน 2558
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 7 เสาร์ 29 พฤศจิกายน 2557
===> ประมูลของเพื่อนำรายได้ทั้งหมด มาใช้ในการจัดงาน OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 7
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 6 เสาร์ 30 พฤศจิกายน 2556
=> สำรวจความคิดเห็น + ลงทะเบียนงาน OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 5 ปี 2555
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 4 เสาร์ 3 มีนาคม 2555
=> OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 3 เสาร์ 27 พ.ย. 2553
=> ลงทะเบียนงาน OSBMX Thailand Gathering ครั้งที่ 2 เสาร์ 28 พ.ย. 2552
=> ข่าวสารงาน OS BMX THAILAND GATHERING #1
=> SE Racing Exclusive Meeting # 1 วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2556
===> ประมูลสินค้า SE Racing
-----------------------------
OS BMX Thailand
-----------------------------
=> เจรจาประสา BMX / Generals
===> รวมกระทู้ Hot Hot ที่นี่ครับ
=> รวมรถยอดนิยม / Favourite Bikes Corner
=> Vintage Freestyle
=> Today BMX Racing
===> ข่าวสารจาก Worldwide Connection
=> Worldwide OS BMX
=> D.I.Y. & Restoration
=> Product Review & Catalog
===> สินค้าใหม่พร้อมข้อมูลสินค้าจาก Worldwide Connection
-----------------------------
โชว์รูม BMX / BMX Showroom
-----------------------------
=> Before & After
=> โชว์ทั้งคัน / Complete Bikes
=> ตัวถัง และ ตะเกียบ / Frame & Forks
=> คอจับแฮนด์, แฮนด์ และ ปลอกมือ / Stems, Handle Bars & Grips
=> เบาะ, หลักอาน & รัดหลักอาน / Seats, Seat posts & Seat Clamps
=> ล้อ & ดุมล้อสวยๆ / Rims & Hubs
=> ชุดขาจาน / Cranks
=> เบรค / Brakes & Levers
=> ป้ายเบอร์ / Number Plates
=> ชุดนักแข่ง / Jerseys
=> บันได / Pedals
-----------------------------
ซื้อ ขาย หรือ แลกเปลี่ยน / Wanted, Sale & Trade
-----------------------------
=> มุมเพื่อนช่วยเพื่อน
=> ห้องประมูล
=> ขาย / Sale Items
===> ร้าน Aok_Baby
===> ร้าน JR101
===> ชวงไซเคิล โคราช
===> ร้าน แว่น (งี่ฮง)
===> Jump Sports
===> ร้าน KB's OSBMX Shop
===> ร้าน POM POM
=> ซื้อ / Wanted Items
=> แลกเปลี่ยน / Trade
1 Hour
1 Day
1 Week
1 Month
Forever
Login with username, password and session length
Powered by SMF 1.1.5
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC
Loading...