อืม :-\จะว่ายากก็ยากจะว่าง่ายก็ง่าย ถ้าคนที่เล่นรถมานานเคยประกอบรถเองก็ไม่น่าจะยาก
แต่สำหรับมือใหม่ก็คงนานหน่อย อย่างที่เห็นในรุปที่ถ่ายมา ดุมรุ่นเก่าจะไม่มีบูชตรงกลางดุม เหมือนมอไซ
เพราะงั้นเวลาที่เราปรับตั้ง ก็ควรเผื่อไว้อีกนิดไม่งั้นตอนที่ขันล้อแน่น ก็จะไม่ลื่นเท่าที่ควร
เพาระงั้นดุมรุ่นใหม่ๆจึงมีบูสกลาง ขันน็อตล้อแน่นยังไงก็ลื่นอยู่ แถมไม่ต้องมานั้งปรับด้วย
แต่ส่วนตัวผมว่าลูกปืนเม็ดเรียงลื่นสุดดดดดดดดดดดดดด(แต่ปรับยากโคดดดดดดดดดด
)
ไม่รู้ผมเข้าใจถูกต้องป่าว ว่าต้องขันฝาสีเงินไม่ให้แน่นมาก
พอลองหมุนแกนดูมันลื่นกว่าขันแน่น ตอนขี่ก้อน่าจะลื่นปึ๊ดๆ
ถูกต้องนะคับบบบบบบบบบบบ
ตัวสีเงินเปรียบเหมือนจี๋ครับ ตัวนี้ต้องเผื่อไว้หน่อย(ไม่ต้องขันจนแน่น)
ส่วนตัวสีดำเปรียบเหมือนตัวบังคับไม่ให้ตัวสีเงินเขยื้อน (ตัวสีดำขันแน่นได้เลย
) แต่ถ้าขันแล้ว
รู้สึกว่าล้อมันฝืดกว่าที่ควรจะเป็น ก็คลายตัวสีเงินออกอีก(ทีละนิดๆ) อย่าลืมเผื่อน็อตล้ิอด้วยนะครับ
แต่ผมเวลาที่ตั้งจะขันข้างนึงให้แน่นไปเลย(ตัวสีเงินและสีดำ) และก็เอาล้อใส่ตะเกียบขันน็อตแน่นข้างที่เรา
ขันจี๋แน่น ส่วนอีกข้างก็ใช้อะไรแบนๆตอกตัวสีเงินตั้งเอาครับ สะดวกดีไม่ต้องถอดล้อเข้าล้อออกบ่อยๆ
ได้ที่แล้วเอาปากตายขันน็อตสีดำ กับน็อตล้อ ก็เรียบร้อยพร้อมโดดครับพี่น้อง